CEO Adidas: Gia công giày sẽ tiếp tục dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam

11-05-2018

Giám đốc điều hành (CEO) của hãng đồ thể thao Adidas dự báo rằng sự dịch chuyển của hoạt động gia công giày từ Trung Quốc sang Việt Nam sẽ tiếp diễn, dù bác bỏ những lo ngại xung quanh việc Mỹ có thể áp thuế quan lên giày dép sản xuất tại Trung Quốc.

Việt Nam hiện là một cơ sở gia công lớn giày Adidas - Ảnh: Reuters.

Hãng tin Reuters cho biết, trong cuộc họp cổ đông thường niên của Adidas, CEO Kasper Rorsted cho biết các nhà máy ở Việt Nam sản xuất 44% sản lượng giày của Adidas trong năm 2017, so với mức 31% vào năm 2012. Trong khi đó, các nhà cung cấp Trung Quốc chỉ đóng góp 19% sản lượng giày của Adidas trong năm ngoái, so với mức 30% vào năm 2012.

"Tôi sẽ không loại trừ khả năng xu hướng này sẽ tiếp diễn", ông Rorsted nói. "Trung Quốc vẫn là một thị trường gia công quan trọng, bất luận vấn đề thuế quan".

Vị CEO nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều bấp bênh xung quanh việc những ngành hàng nào của Trung Quốc có thể chịu thuế quan mới khi vào thị trường Mỹ. "Chúng tôi có thể bị đánh thuế nhập khẩu, nhưng các đối thủ cạnh tranh khác cũng vậy thôi", ông nói.

Puma, một đối thủ đồng hương của Adidas, hiện đang sản xuất khoảng 1/3 sản phẩm tại Trung Quốc. Tháng trước, hãng này nói đang lên kế hoạch khẩn cấp để chuyển một phần hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang các thị trường châu Á khác nếu giày dép sản xuất ở Trung Quốc bị Mỹ áp thuế quan.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC mới đây, ông Rorsted cho biết hầu hết hàng Adidas sản xuất tại Trung Quốc là để bán tại Trung Quốc. Trong khi đó, phần lớn lượng hàng Adidas phục vụ cho thị trường Mỹ và châu Âu được sản xuất ở Indonesia và Việt Nam.

Kasper Rørsted, CEO của Adidas Group

 

Vị CEO ước tính 10% hàng mang thương hiệu Adidas được bán ở châu Á có thể là hàng giả, nhái. Số hàng giả, nhái này bao gồm hàng bán tại các cửa hàng thực tế và cả trên mạng.

Quý 1 năm nay, hàng đồ thể thao của Đức này, chứng kiến lợi nhuận ròng đạt 540 triệu Euro, tương đương hơn 647 triệu USD, so với mức 455 triệu Euro cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu trong quý của hãng tăng 10%, đạt 5,55 tỷ Euro. Trong đó, doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ tăng 21%, đạt 1,04 tỷ Euro.


Theo Thăng ĐIệp - Vneconomy

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_Mayer.jpg

Cựu chủ tịch Yahoo xây dựng vườn ươm khởi nghiệp

Lumi Labs do Marissa Mayer sáng lập sẽ hỗ trợ các startup về công nghệ

11-05-2018

0_duong-tri-thanh.jpg

CEO Vietnam Airlines: Không phải cứ giá dầu tăng là tăng giá vé máy bay

Sáng nay ngày 10-5, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, MCK: HVN) đã tiến hành Đại hội cổ đông thường niên năm 2018.

11-05-2018

0_susan_wojcicki.jpg

CEO YouTube - Người phụ nữ quyền lực nhất Internet

Susan Wojcicki từng đi tiếp thị miễn phí thanh tìm kiếm Google và là người đứng sau thương vụ thâu tóm YouTube trị giá 1,65 tỷ USD năm 2006.

10-05-2018

0_ceo-le-dnag-khoa.jpg

Doanh nhân Lê Đăng Khoa: Muốn khởi nghiệp mà không có tiền thì lấy gì khởi nghiệp!

Đó là một trong những sự thật phũ phàng mà doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa chia sẻ. Anh vốn nổi tiếng từ chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp Shark Tank. Hiện anh là giám đốc Công Ty Cổ Phần...

10-05-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY