CEO Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương: Không hiểu được giá trị thương hiệu, dễ bị bán doanh nghiệp với giá thấp

07-08-2019

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đã có chia sẻ đáng chú ý về kinh nghiệm "Phát triển thương hiệu hậu M&A" trong phiên 3 của Diễn đàn M&A do Báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức vào chiều 6/8 tại TP.HCM.

Theo ông Samir Dixit, các doanh nghiệp Việt Nam là những doanh nghiệp Việt Nam có giá trị lớn, nhưng lại bán được với giá thấp. Bởi doanh nghiệp Việt Nam chưa nhận biết hết được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do thiếu tài năng, những quản lý cấp cao để hiểu về thương hiệu trong chính doanh nghiệp của họ.

Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu là yếu tố chiến lược nhất nhưng lại thường không được đế ý trong các thương vụ M&A.

Giá trị của thương hiệu rất quan trọng, không hiểu được không thể thành công trong thời kỳ hậu M&A. Bởi đó chính là tài sản cùng với các tài sản khác của doanh nghiệp.

"Vấn đề không phải chỉ là thương hiệu không mà chúng ta phải nhìn nhận về các vấn đề hữu hình khác bên cạnh tài sản vô hình là thương hiệu", ông Samir Dixit nói.

Theo khảo sát, 52% các công ty thường nghĩ đến giá trị hữu hình mà quên đi giá trị vô hình. Cụ thể, các cong ty tại Singapore, tỷ lệ này 38%, Malaysia dưới 50%, Việt Nam chỉ 4,8% tức các bạn vẫn chưa hiểu vấn dề thương hiệu như thế nào để có được giá cao khi định giá.

"Trong 5 năm qua, thị trường Việt Nam có giá trị giao dịch thấp nhất khu vực châu Á, chỉ 4,2%. Đây là vấn đề lớn, trong khi Việt Nam có GDP tăng trưởng cao nhất khu vực, nhưng giá trị giao dịch lại thấp nhất, chủ yếu do chưa hiểu hết giá trị thương hiệu. Đó cũng là lý do vì sao các bạn là mục tiêu cho nhiều thương vụ mua lại vì thương hiệu tốt, giá rẻ", Samir Dixit nói thêm và cho rằng, khi sáp nhập một thương hiệu phải có sự đầu tư cho thương hiệu đó thì mới có thể kỳ vọng tốt lên và tồn tại được. 

Mặt khác, nhà đầu tư cũng phải tính toán, cân nhắc giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đó một có liên quan đến cả khách hàng và vấn đề kinh tế, hiệu quả mang lại trong thời kỳ hậu M&A. 


Theo Vân Linh - Báo Đầu tư

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_vietcetera-01.jpg

CEO của Vietcetera - Hảo Trần: Mang 'hơi thở hiện đại' Việt Nam đi khắp toàn cầu

Hảo Trần, một Việt kiều tại Mỹ đồng sáng lập Vietcetera với mục tiêu đưa những câu chuyện mang hơi thở hiện đại về đời sống, văn hóa tại Việt Nam đến với độc giả trên toàn cầu, để họ có thể cảm nhận...

07-08-2019

0_CEO-vernon_50044712.jpg

Vernon Kwek: Từ một công nhân đến CEO của công ty có tới 3.000 nhân viên

"Anh mãi chỉ là một thằng dọn vệ sinh", từng bỏ học, đi tù, người đàn ông này vẫn trở thành CEO của 3.000 nhân viên sau lời miệt thị của bạn gái cũ.

06-08-2019

0_vua-bia-02.jpg

CEO Carlos Brito: Ông vua ngành bia

Là người đứng sau hàng loạt thương vụ thâu tóm các công ty sản xuất bia tầm cỡ trên thế giới, một tay giải cứu công ty sản xuất bia lâu đời nhất nước Mỹ vượt qua khủng hoảng, cũng như đã đưa tên tuổi...

06-08-2019

0_ceo-SZwlK_TQ.jpg

4 sai lầm lớn nhất mà một CEO có thể mắc phải

Mất quá nhiều thời gian để sa thải một lãnh đạo, không tập trung vào giá trị cốt lõi của công ty hay không biết kiểm soát cảm xúc,... là những sai lầm nghiêm trọng mà một CEO có thể mắc phải.

06-08-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY