CEO của Adidas: Thương mại điện tử là 'tương lai của rất nhiều thị trường'

14-03-2019

CEOBANK.VN - Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted cho biết công ty xem thương mại điện tử là một cơ hội to lớn, động thái diễn ra khi công ty công bố thu nhập năm 2018, vượt quá mong đợi của các nhà phân tích.

Thương hiệu Adidas. Getty Images

Phát biểu sau khi công bố kết quả kinh donah cả năm, CEO của Adidas Kasper Rorsted cho biết thương mại điện tử là tương lai của rất nhiều thị trường.

"Chúng tôi đã ra mắt ứng dụng của riêng mình vào năm ngoái và nó đã được tải xuống hơn 7 triệu lần tại hơn 25 quốc gia. Chúng tôi nghĩ rằng thương mại điện tử vẫn còn ở thời kỳ đầu, và đó sẽ là một cơ hội to lớn - nhưng bạn phải kết hợp nó với các cửa hàng nhượng quyền lớn hoặc các cửa hàng hàng đầu, nơi bạn có thể nhìn thấy sản phẩm," ông nói. "Tuy nhiên, không có nghi ngờ gì về thương mại điện tử và thương mại điện tử thông qua môi trường di động là tương lai của công ty chúng tôi."

Adidas đã chứng kiến ​​một năm kỷ lục vào năm 2018 nhưng Rorsted dự đoán các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ kìm hãm sự phát triển ở Hoa Kỳ trong nửa đầu năm 2019.

Thương hiệu quần áo thể thao có lợi nhuận ròng đạt 108 triệu euro (122 triệu USD) trong năm 2018, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là 88 triệu euro. Doanh thu quý IV tăng 5% lên 5,23 tỷ euro, cũng vượt quá con số dự kiến. 

Rorsted lưu ý rằng công ty đã tăng trưởng kinh doanh trực tuyến lên 36% và nói chung, năm nay là năm tốt nhất trong lịch sử của công ty.

Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted.

Các vấn đề về chuỗi cung ứng 

Mặc dù thành công trong năm 2018, Adidas dự kiến ​​các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ trong nửa đầu năm nay. 

"Chúng tôi đã tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ trong ba năm qua và khối lượng mở rộng mà chúng tôi đã cung cấp, đơn giản là chúng tôi có thể cung cấp," CEO này nói. "

Cuộc đấu tranh lớn nhất của công ty sẽ được đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ đối với trang phục giá trung bình, nhưng Rorsted cho biết Adidas không có ý định tăng giá để bù đắp vấn đề.

"Giá cả đi kèm với sự đổi mới, nếu chúng tôi mang đến những sản phẩm mới như Ultraboost 19, chúng tôi có khả năng đẩy giá lên, nhưng chúng tôi vẫn giữa như cũ và chúng tôi có rất ít sản phẩm có giá rất cao," Mitch Rorsted nói thêm.

Trong triển vọng của năm 2019, Adidas cho biết họ dự kiến ​​sẽ quay trở lại tăng trưởng ở châu Âu sau khi suy thoái trong khu vực.


Duy Khang - ceobank.vn

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_ceo-hsbc-pham-hong-hai.jpg

CEO HSBC Việt Nam: Lãi vay mua nhà năm 2019 sẽ tăng nhẹ

Ông Phạm Hồng Hải cho rằng, căn hộ trung cấp, bình dân sẽ dẫn dắt thị trường năm nay với tệp khách hàng lớn, có nhu cầu thực.

14-03-2019

0_thai-huong.JPG

Nhà sáng lập Thái Hương: Người phụ nữ làm nên cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam

Bà đã làm nên cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam, đấu tranh minh bạch thị trường sữa, lan tỏa tinh thần sản xuất thực phẩm sạch, hữu cơ…

14-03-2019

0_abc-526.jpg

Kinh tế tư nhân: Chủ thể xương sống của nền kinh tế

Doanh nghiệp tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế một quốc gia. Tuy nhiên, tại Việt Nam, doanh nghiệp tư nhân vẫn đang chịu nhiều rủi ro và gặp nhiều khó khăn do thể chế. Đây là nội dung...

13-03-2019

0_ceo-phan-van-minh.jpg

Hành trình gây dựng thương hiệu bánh kẹo Việt của CEO Santa

Vượt qua nhiều khó khăn, ông Phan Văn Minh gây dựng thương hiệu Santa với nhà máy 5.000m2, cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

13-03-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY