CEO Xiaomi Việt Nam: 'Just for fan' chính là văn hoá của chúng tôi

31-12-2018

Có mặt trong #ComeHomeWithMi - sự kiện offline lớn nhất dành cho các fan trung thành của Xiaomi, ông Jack Yung - CEO Xiaomi Việt Nam đã có những chia sẻ cũng như gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ đã ủng hộ Xiaomi trong suốt thời gian qua.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2015, nhưng phải đến đầu năm 2017, Xiaomi mới chính thức gia nhập thị trường với những sản phẩm smartphone đình đám. Hiện nay, với số lượng sản phẩm cùng phân khúc đa dạng, chất lượng cao đi kèm mức giá vô cùng hấp dẫn, Xiaomi đang từng bước chiếm được lòng tin của khách hàng cũng như xây dựng cho mình một lực lượng fan nòng cốt đông đảo.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 1.

Thưa ông, đây là lần thứ mấy Xiaomi tổ chức họp fan?

Kể từ lúc xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Xiaomi đã luôn đặc biệt quan tâm đến khách hàng cũng như người hâm mộ, do đó chúng tôi đã tổ chức rất nhiều các buổi offline nhỏ cùng với các sự kiện như khai trương store hay giới thiệu các sản phẩm mới. Tuy nhiên so với các lần trước thì đây là lần đầu tiên Xiaomi tổ chức họp fan hoành tráng và quy mô như vậy. Văn hoá của Xiaomi là "Just for fan" vì thế đây là sự kiện đánh dấu sự cam kết tiếp nối của Xiaomi với văn hoá của mình cũng như là lời cảm ơn chân thành của chúng tôi dành tặng cho những người đã luôn ủng hộ trong suốt thời gian qua. Đây cũng là mốc son hứa hẹn năm 2019 sẽ là một năm tuyệt vời của Xiaomi.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 2.

Điều gì khiến ông hài lòng nhất trong lần họp fan này?

Có rất nhiều điều thú vị để nói về buổi offline này. Chúng tôi rất vui mừng khi đã nhận được sự ủng hộ của khoảng hơn 100 fans Xiaomi trung thành đã có mặt trong buổi tối hôm nay. Để cảm ơn cho sự nhiệt thành này, Xiaomi cũng đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm công nghệ mà các bạn có thể thấy như: vòng tay Xiaomi Band 3 hay chiếc điện thoại Mi A2 Lite, Redmi 6A cùng nhiều loại phụ kiện khác. Đây là các sản phẩm được Xiaomi giới thiệu nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo mới lạ dành riêng cho người hâm mộ Xiaomi.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 3.

Bên cạnh đó sự hào hứng của các bạn trẻ khi tham gia vào buổi tiệc đã mang đến một không khí vui tươi phấn khởi không đâu có được. Điều này cho thấy tình yêu của fan dành cho Xiaomi là rất lớn.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 5.

Đâu là những ưu điểm giúp các sản phẩm Xiaomi trở nên hấp dẫn với giới trẻ?

Với tiêu chí "Just for fan", các sản phẩm của Xiaomi nói chung cũng như smartphone nói riêng mang rất nhiều ưu điểm vượt trội để chiều lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Có thể kể đến đầu tiên đó chính là các sản phẩm Xiaomi luôn có cấu hình "cao", nhỉnh hơn so với các sản phẩm cùng mức giá. Đó là điều kiện tiên quyết để khách hàng luôn chú ý đến Xiaomi khi muốn có một chiếc điện thoại mạnh mẽ. Các tính năng vô cùng quan trọng như chụp ảnh, selfie, chơi game… luôn được Xiaomi nâng cấp liên tục nhằm cải thiện chất lượng, giúp cho giới trẻ có được trải nghiêm chân thực và hào hứng. Chiếc MI MIX 3 ra mắt gần đây chính là minh chứng rõ ràng nhất. Chỉ với mức giá 12.990.000 các bạn có thể sở hữu ngay chiếc điện thoại với camera đạt 108 điểm DxOMark, tương đương với nhiều flagship khác trên thị trường.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 6.

Ngoài ra phải kể đến thiết kế thời thượng mà chúng tôi đã áp dụng vào các sản phẩm mới của mình. Các bạn có thể dễ dàng nhận ra thiết kế màn hình tai thỏ, hay gần đây nhất là mặt lưng của chiếc Mi 8 Lite có màu gradient mang phong cách thời trang ấn tượng giúp nó có thể ghi điểm trong lòng giới trẻ. Và cuối cùng, đó chính là mức giá của Xiaomi luôn "mềm" hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc, giúp giới trẻ có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy "mạnh mẽ" với chi phí hợp lý.

Ngoài họp fan, Xiaomi còn có những hoạt động nào nhằm kết nối sản phẩm tới giới trẻ?

Không chỉ ở Việt Nam, mà ở khắp nơi trên thế giới Xiaomi đều luôn mong muốn xây dựng một công đồng fan vững mạnh để có thể luôn hỗ trợ nhau sẻ chia niềm vui với Xiaomi. Chính vì vậy các hoạt động cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu mà chúng tôi dành cho người hâm mộ.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 7.

Offline dành cho Xiaomi fan là một hoạt động đã được Xiaomi tổ chức rất nhiều đi cùng với những sự kiện ra mắt sản phẩm mới hay khai trương cửa hàng. Bên cạnh đó chúng tôi cũng tổ chức nhiều các buổi offline theo cấp độ nhỏ hơn với những chương trình trải nghiệm thiết thực hơn hoặc các buổi Phototour cùng các cuộc thi ảnh dành cho các bạn yêu thích bộ môn chụp ảnh di động.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 8.

Trong tương lai gần, chúng tôi mong muốn được tổ chức nhiều hơn các hoạt động này, nhằm mang đến sự kết nối tốt nhất giữa sản phẩm và người sử dụng cũng như được lắng nghe trực tiếp những ý kiến đóng góp của người dùng.

Chiến lược hướng tới đối tượng khách hàng trẻ của Xiaomi có gì đặc biệt, thưa ông?

Ở Xiaomi có một câu nói trở trên nổi tiếng đó là "Amazing products, Honest pricing" nghĩa là Sản phẩm tuyệt vời, mức giá trung thực. Đó chính là câu chuyện cách đây vài năm khi mà một doanh nhân sau khi đã xem xét rất nhiều các sản phẩm đắt đỏ đã nhận ra "một sản phẩm tốt không có nghĩa là nó phải đắt". Sau đó ông bắt đầu kinh doanh với mục tiêu đem lại sự sáng tạo và đổi mới cho tất cả mọi người. Đó chính là lúc Xiaomi (có nghĩa là hạt gạo nhỏ) ra đời vào năm 2010.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 9.

Cho đến nay, chúng tôi chưa khi nào quên đi mục tiêu của mình. Đó là nhiệm vụ của chúng tôi dành cho thế giới vào 8 năm trước, và hiện tại nhiệm vụ đó sẽ được chúng tôi tiếp tục mỗi ngày dành cho Việt Nam. Cùng với tiêu chí "Just for fan", chúng tôi sẽ mang đến nhiều sản phẩm hơn nữa, đa dạng cả về chủng loại lẫn giá thành, nhằm đem lại cho giới trẻ sự dễ dàng để tiếp cận một thế giới công nghệ đầy sắc màu.

CEO Xiaomi Việt Nam: “Just for fan chính là văn hoá của chúng tôi - Ảnh 10.

Có một thông tin đáng tự hào đó là Xiaomi trong năm 2018 đã vươn lên là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 4 thế giới về số lượng máy bán ra. Như vậy có hàng ngàn, hàng ngàn người đều có được niềm vui từ một sản phẩm chất lượng cao với giá phải chăng. Và chắc chắn chúng tôi cũng sẽ đem đến điều này cho Việt Nam để có thể thêm hàng nghìn người hạnh phúc như thế nữa.

Xin cảm ơn ông vì cuộc trò chuyện này!


Theo Trí Thức Trẻ

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_quynh-tran-2.jpg

Câu chuyện khởi nghiệp thành công của nhà sáng lập Cooper & Co

Quỳnh cho biết: "Hướng đi của Cooper & Co là mang xu hướng thời trang trẻ trung vào các bộ suit dành cho giới trẻ, đây chính là thị trường ngách với thị phần còn khá rộng".

30-12-2018

0_ceo-vietjet-air-2.jpg

CEO Vietjet Air: 'Tất cả thành tựu tôi đạt được đều nhờ vào tuổi thơ êm ấm bên gia đình'

5 năm gắn bó với ngành hàng không, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã tạo ra một xu hướng bay mới cho thị trường Việt Nam. Sự thành công của Vietjet Air đưa bà tới vị thế nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam,...

29-12-2018

0_be-group-tran-thanh-hai.jpg

CEO Be Group: Gọi Grab là công ty vận tải không đi ngược xu hướng công nghiệp 4.0

Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group cho biết ông ủng hộ phán quyết của HĐXX đưa ra vào ngày 28/12 về vụ kiện Vinasun-Grab. Bên cạnh đó, ông cho rằng hoàn toàn sai lầm khi ai đó nói rằng gọi...

29-12-2018

0_bui-xuan-huy-giam-doc-novaland.jpg

CEO của Novaland vừa chi khoảng 2.200 tỷ đồng mua 36 triệu cổ phiếu NVL

CEO của Novaland đã mua hơn 36 triệu cổ phiếu NVL, trong đó có 2 triệu cổ phiếu ESOP.

29-12-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY