Tân CEO của Ứng d��ng gọi xe ‘be’ tự tin về mô hình kinh doanh mới

07-01-2020

Theo tân CEO beGroup, ứng dụng “be” sẽ tập trung phát triển chiều sâu chất lượng dịch vụ, vươn lên bằng mô hình kinh doanh bền vững với mục tiêu thành ứng dụng gọi xe có chất lượng tốt nhất thị trường.

Gắn bó với beGroup từ những ngày đầu thành lập, bằng sự tự tin và am hiểu, bà Nguyễn Hoàng Phương, tân CEO beGroup, cho biết doanh nghiệp mới tái cấu trúc, tập trung mạnh mẽ vào mảng gọi xe cốt lõi. “Be” sẽ tiếp tục giữ vững vị trí trên thị trường, đồng thời trở thành ứng dụng gọi xe có chất lượng hàng đầu Việt Nam.

 

Tân CEO beGroup: “be sẽ tái định nghĩa chuẩn chất lượng trong ngành gọi xe”

- Thị trường gọi xe công nghệ đang có sự cạnh tranh khốc liệt, bà có áp lực với vị trí mới hay không?

 Đương nhiên áp lực là điều không thể tránh khỏi vì đây là thị trường cạnh tranh rất khốc liệt và đối thủ của chúng tôi mạnh về tiềm lực, công nghệ, cũng như tham gia thị trường từ rất sớm. Nhưng đồng thời, áp lực cũng sẽ biến thành động lực, là niềm cảm hứng để tôi cùng đội ngũ của mình tiếp tục tiến lên trên con đường phía trước. Bằng chứng là trong một năm qua, “be” đạt được những thành công nhất định, nên tôi hoàn toàn tự tin về sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới của “be”. Niềm tin của tôi dựa trên 3 cơ sở:

Thứ nhất, về mô hình kinh doanh, beGroup đang đi hoàn toàn đúng hướng, phù hợp với xu thế phát triển và đòi hỏi của thị trường trong kỷ nguyên 4.0. Mô hình kinh doanh mà chúng tôi hướng đến là phát triển bền vững, có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình.

 Thứ hai, về phần con người, chúng tôi có đội ngũ tốt. Những người đang trực tiếp tạo ra kết quả kinh doanh, vận hành, công nghệ trong thời gian qua là những con người gắn bó từ những ngày đầu với công ty. Họ là những người tài năng, nhiệt huyết và đang tiếp tục đồng hành để đưa mô hình kinh doanh mới thành công.

Thứ ba, ở khía cạnh cá nhân, là một trong những co-founder (đồng sáng lập) beGroup, trực tiếp phụ trách vận hành, kinh doanh của mảng gọi xe và quản trị chung của cả công ty, tôi hoàn toàn tự tin “be” sẽ thành công trên con đường sắp tới.

 - Trong vai trò CEO, bà làm thế nào để vận hành beGroup đi đúng hướng?

Hiện tại, công ty đang có các C-level (thành viên ban điều hành) tài năng và tâm huyết, mỗi người đều phụ trách một mảng công việc chuyên môn của mình. Mặc dù CEO là người quyết định và chịu trách nhiệm sau cùng nhưng chúng tôi thường xuyên trao đổi, thảo luận để cùng nhau đưa ra các quyết sách đúng đắn và phù hợp nhất.

- Việc tái cấu trúc của beGroup diễn ra như thế nào? Điều này có ảnh hưởng đến hoạt động của nền tảng gọi xe có thị phần lớn thứ 2 hiện nay hay không?

Câu trả lời ngắn gọn là không. Năm 2019, ngoài mảng gọi xe, chúng tôi muốn phát triển nhiều mô hình kinh doanh, sản phẩm mới dựa trên nền tảng công nghệ của “be”. Nhưng chiến lược từ 2020 của beGroup là chỉ tập trung vào phát triển công nghệ, nguồn lực cho vận tải trong kỷ nguyên 4.0, coi đó là trọng tâm và tạm dừng các mảng khác.

Chúng tôi là một startup công nghệ và ở mảng cốt lõi là vận tải công nghệ, chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nhân tố mới để phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Như vậy, việc tập trung nguồn lực vào một lĩnh vực duy nhất, thay vì 4-5 mảng như trước đây, khẳng định rằng beGroup không chỉ mong muốn giữ vững thị phần hiện tại, mà còn kéo gần khoảng cách với đối thủ số 1 trên thị trường.

- Để đưa “be” phát triển hơn nữa, thu hẹp khoảng cách với đối thủ, chiến lược sắp tới là gì?

Chiến lược của chúng tôi có thể chia làm hai khía cạnh: Tài chính và phi tài chính.

Về tài chính, thị trường gọi xe Việt Nam đủ lớn để có ít nhất 3 người chơi. Chúng tôi đang làm miếng bánh thị trường nở ra, tạo ra tệp khách hàng mới, hướng đi mới để cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

Thị trường vận tải Việt Nam tăng trưởng rất hấp dẫn với mức trung bình 38%/năm. “Be” chỉ cần tăng trưởng theo sự phát triển của ngành đã là rất tốt, chúng tôi xác đinh rõ rằng mình có tệp khách hàng, tài xế riêng và chắc chắn sẽ rút ngắn dần khoảng cách với đối thủ về doanh thu và số chuyến.

Bên cạnh các sản phẩm lõi như beBike và beCar, chúng tôi đã và đang không ngừng cho ra đời những sản phẩm vận tải mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm bổ trợ như beLoyalty, beFinancial vẫn được duy trì để tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng.


Theo Ánh Dương - TNO

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_vascara-hanh_zing2.jpg

CEO Vascara: ‘Tôi chỉ xem mình là đối thủ’

“Đối diện với các đối thủ lớn trong ngành, mình phải luôn đổi mới. Bởi nếu không thể phát triển thì đồng nghĩa với sự chấm dứt” - Giám đốc điều hành Global Fashion chia sẻ.

06-01-2020

0_ceo-apple-tim-cook-002.JPG

CEO Tim Cook của Apple bị giảm lương nhưng vẫn thu về hơn 125 triệu đô la

CEOBANK.VN - Tim Cook đã nhận được 3 triệu đô la tiền lương vào năm 2019, giống như một năm trước đó và tiền thưởng 7,67 triệu đô la, giảm từ 12 triệu đô la. Tổng số tiền bồi thường của ông đã giảm từ

04-01-2020

0_ceo-juno-A_nh_anh_Tua_n_-_01.jpg

Đồng sáng lập, CEO chuỗi cửa hàng giày Juno từ nhiệm

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, người gắn bó với thương hiệu Juno từ những ngày đầu, đã rời công ty. Đây là doanh nghiệp mới nhất trong hệ sinh thái của Seedcom thay CEO.

04-01-2020

0_Allan.jpg

Ông Allan Yu được bổ nhiệm làm CEO của Tahoe Life Insurance

Ngày 2 tháng 1 năm 2020 – Công ty Bảo hiểm nhân thọ Tahoe (Tahoe Life Insurance Company Limited) đã có quyết định bổ nhiệm ông Allan Yu làm Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty. Quyết định này có hiệu

04-01-2020

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY