Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam trước những bài toán không dễ giải của năm 2019

26-05-2019

Là một người không giàu kinh nghiệm trong cả lĩnh vực ô tô và xe máy nhưng ông Keisuke Tsuruzono vừa nhận nhiệm vụ dẫn dắt Honda Việt Nam đúng thời điểm thị trường có quá nhiều biến động.

Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam trước những bài toán không dễ giải của năm 2019
Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono

 

Ngày 23/5, tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam lần đầu tiên tiếp xúc với truyền thông trong nước tại sự kiện công bố báo cáo tổng kết kinh doanh năm tài chính 2019 của liên doanh Nhật Bản (kéo dài từ tháng 4/2018 tới tháng 3/2019). Ẩn sau sự hòa đồng và những nụ cười vui tươi của người đàn ông sinh năm 1968 là những lo lắng khó giấu sau ánh mắt đầy suy tư.

Cũng dễ hiểu bởi ông, dù làm việc ở Honda từ năm 1992, nhưng không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô và xe máy – hai lĩnh vực trọng điểm của Honda Việt Nam. Ông Keisuke Tsuruzono chủ yếu liên quan tới mảng máy động lực của tập đoàn.

Profile đó đang đặt ra những ngờ vực về khả năng ông có thể tiếp nối thành công mà người tiền nhiệm Toshio Kuwahara vừa để lại.

Trong năm tài chính vừa qua, ở lĩnh vực xe máy, Honda Việt Nam đã đạt tổng doanh số 2,56 triệu xe (tăng nhẹ 2,7%), trong đó có tới 1,51 triệu xe tay ga, 946 nghìn xe số và phần còn lại là xe côn tay; giới thiệu tới 34 mẫu mới (gồm cả facelift và all new); mở 21 HEAD mới nâng tổng số HEAD trên toàn quốc lên con số 790, 10 trung tâm bảo dưỡng và 1 cửa hàng bán xe phân khối lớn có tên Honda Moto. Mọi số liệu đều áp đảo toàn bộ phần còn lại của thị trường.  

Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam trước những bài toán không dễ giải của năm 2019 - Ảnh 3.

 

Ở lĩnh vực ô tô, liên doanh Nhật cán mốc 32.218 xe bán ra (tăng tới 150%); giới thiệu được 1 mẫu xe mới (Jazz) và các phiên bản mới của xe đang bán; khai trương 6 đại lý mới, nâng tổng số lên 32 đại lý trên toàn quốc, gần bằng một nửa của đối thủ Hyundai Thành Công (70) và đang bám đuổi Toyota Việt Nam (56 đại lý).   

Với kết quả rực rỡ này, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng tiếp tục cán mốc kỷ lục mới trong năm tài chính 2020 – tức là phần lớn dựa vào kết quả kinh doanh của năm 2019 theo lịch "thông thường".

Theo báo cáo VAMA, 4 tháng đầu năm 2019, Honda Việt Nam bán ra 10.443 ô tô, gần như gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Đây sẽ là áp lực không nhỏ cho tân Tổng Giám đốc Keisuke Tsuruzono khi ông bắt đầu nhận nhiệm vụ lèo lái liên doanh Nhật Bản.

Trước mắt, quân bài đầu tiên mà ông sử dụng sẽ là Brio tham chiến ở phân khúc xe hạng A – nơi Hyundai Grand i10 đang thống trị doanh số. Kia Morning cũng là trở ngại không nhỏ khi có doanh số phân nửa mẫu xe đồng hương. Suzuki Celerio có lẽ không phải đối thủ xứng tầm nhưng VinFast Fadil sẽ là ẩn số thực sự khó đoán khi bán ra gần như cùng lúc với Brio.

Tiếp đó, rất có thể, Honda sẽ tung thêm Accord thế hệ mới và đâu đó là những tin đồn về sự xuất hiện của BR-V mà ông không đưa ra lời bình luận chi tiết khi được hỏi. Nhưng sau cùng, City và CR-V sẽ vẫn là hai át chủ bài về doanh số để dẫn dắt con số cuối cùng vào ngày này năm sau.

Bản thân ông Keisuke Tsuruzono thừa nhận không coi bất kỳ thương hiệu nào là đối thủ mà chỉ chú trọng vào triết lý kinh doanh đem niềm vui tới cho khách hàng. Dẫu vậy, sự cạnh tranh vẫn luôn diễn ra và sân chơi ô tô không phải là sự thống trị như mảng xe máy.

Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam trước những bài toán không dễ giải của năm 2019 - Ảnh 5.

 

City chắc chắn là mẫu xe chủ lực về doanh số để tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam tự tin hơn về mục tiêu cho năm tài chính 2020.

Riêng ở mảng xe máy, ông Keisuke Tsuruzono sẽ gặp thuận lợi hơn khi Honda là thế lực quá rõ ràng ở Việt Nam. VinFast dẫu góp mặt ở trận chiến này nhưng chưa thể tạo đột biến để thay đổi thế trận ngay trong tương lai gần. Dấu ấn của tân Tổng Giám đốc có chăng sẽ là những cú bứt phá mà ông tạo ra ở mảng xe phân khối lớn mà ông Toshio Kuwahara vừa mở ra trong năm ngoái nhưng chưa thực sự bành trướng như mảng xe tay ga hay xe số.


Theo Trí Thức Trẻ

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

6752_flipkart-01f4e.jpg

Nhà sáng lập Flipkart: Cách để tôi bán doanh nghiệp của mình cho Walmart với giá 16 tỷ đô la

CEOBANK.VN - Binny Bansal và Sachin Bansal đã có một năm 2018 rất thành công.

25-05-2019

0_peter-chapman-amazon.JPG

Cựu Giám đốc kỹ thuật Amazon Prime làm CEO của Công ty máy tính lượng tử IonQ

CEOBANK.VN - Máy tính lượng tử là một công nghệ non trẻ có triển vọng đáng kinh ngạc trong việc giải quyết các vấn đề khoa học và kinh doanh có vẻ khó hiểu.

25-05-2019

0_ceo-nguyen-trung-tuyen.jpg

CEO Cty CP Du lịch Hải Đăng: Người góp phần thay đổi thói quen sử dụng đồ uống tại đất Cảng

Gặp ông Nguyễn Trung Tuyến, TGĐ công ty Hải Đăng tại Lễ hội rượu vang quốc tế 2019 vừa diễn ra tại Hải Phòng, tôi có dịp hiểu về con người đã góp phần thay đổi thói quen sử dụng đồ uống tại đất Cảng.

24-05-2019

0_Abivin-_-Startup-World-Cup.jpg

Nhà sáng lập Abivin Phạm Nam Long: Sẽ sử dụng khoản tiền thưởng 1 triệu đô cho R&D và tăng cường sử dụng AI trong logistics

CEOBANK.VN - Abivin nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu đô la sau khi giành được giải vô địch thế giới khởi nghiệp do Pegasus Tech Ventures tài trợ.

23-05-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY