CEO Chảo Đỏ (Wrap & Roll): Ở Việt Nam, chuỗi nhà hàng chỉ phát triển đến cái thứ 5 là “đuối”

06-06-2018

"Ở Việt Nam, các chuỗi chưa phát triển mạnh là do chưa đầu tư vào hệ thống. Chuỗi từ 1 đến 5 nhà hàng thì cần đam mê của người chủ nhưng sau 5 nhà hàng, lửa nhiệt huyết không còn đủ để quản lý nữa", CEO Chảo Đỏ nhận định.

 
 

 

Người đối diện với chúng tôi là bà Trần Thị Lan Anh, CEO Chảo Đỏ (trước đây là Wrap & Roll). Bà Lan Anh đã nhiều năm kinh qua vị trí giám đốc Jolibee tại Việt Nam trong nhiều năm trước khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của Chảo Đỏ.

Mới đây, Chảo Đỏ đầu tư vào Công ty TNHH Quán Ụt Ụt (chủ thương hiệu Quán Ụt Ụt và BiaCraft). Ngoài thương hiệu đầu tiên của công ty là Wrap & Roll, Chảo Đỏ cũng đã mở thêm 2 thương hiệu khác là Cuốn Việt và Lẩu Bò Sài Gòn.


Phát triển đến 5 nhà hàng, câu chuyện sau đó là hệ thống quản lý

Theo một báo cáo tại Việt Nam, gần 50% chi tiêu của mỗi hộ gia đình là dành cho lương thực thực phẩm, và mức tiêu thụ này dự báo sẽ tăng 61,6% trong giai đoạn 2012-2017. Tiềm năng của thị trường ẩm thực tại Việt Nam còn rất lớn. Tuy nhiên, thị trường này còn rất phân mảnh.

Theo bà Trần Thị Lan Anh, CEO Chảo Đỏ, ở Việt Nam, các chuỗi nhà hàng chỉ phát triển đến 5 cửa hàng là bắt đầu gặp khó trong vấn đề quản lý.

Bà Lan Anh nhận thấy, ở Trung Quốc, Singapore, Hongkong các nhà hàng đều phát triển theo chuỗi. Còn ở Việt Nam, hiện thị trường vẫn còn phân mảnh.

Nếu 1-2 nhà hàng thì ông chủ có thể đến điểm này một chút, rồi lại đảo qua nhà hàng kia, nhưng đến con số 5 bắt đầu gặp khó

"Ở Việt Nam, các chuỗi chưa phát triển mạnh là do chưa đầu tư vào hệ thống. Chuỗi từ 1 đến 5 nhà hàng thì cần đam mê của người chủ nhưng sau 5 nhà hàng, lửa nhiệt huyết không còn đủ để quản lý nữa, mà cần cả hệ thống hỗ trợ", CEO Chảo Đỏ nhận định.

"Nếu 1-2 nhà hàng thì ông chủ có thể đến điểm này một chút, rồi lại đảo qua nhà hàng kia, nhưng đến con số 5 bắt đầu gặp khó", bà Lan Anh nói thêm.

Từ thực tế này, Chảo Đỏ có tầm nhìn muốn đóng vai trò là nhà đầu tư vào các chuỗi F&B để phát triển nhà hàng "nhỏ, lẻ" thành các chuỗi ẩm thực lớn mạnh.

“Từ hạt đến cây con, chắc số lượng sống sót chỉ khoảng một nửa. Từ cây con đến cây cổ thụ thì số lượng sống sót chỉ còn khoảng 10%. Chúng tôi muốn đầu tư vào những cây con, ươm mầm để biến những cây con thành cây cổ thụ”, bà Lan Anh ví von.

 

 

Tiêu chí đầu tư 

Theo bà Lan Anh, các yếu tố của một nhà hàng mà Chảo Đỏ sẽ đầu tư gồm các tiêu chí:

Thứ nhất, đó là đội ngũ founders. Theo bà Lan Anh, đây là yếu tố tiên quyết để Chảo Đỏ đầu tư.

Thứ hai đó phải là thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích. Đây chính là tài sản lớn nhất, sở hữu khối lượng khách hàng lớn, tài sản vô giá của thương hiệu.

“Thương hiệu đó phải là nỗi buồn của thực khách nếu chuỗi biến mất”, CEO Chảo Đỏ nhận định.

Thứ ba, đối tượng khách của quán phải là đông đảo người tiêu dùng và nhắm tới bộ phận trung lưu của người Việt. Bà Lan Anh nhận định, thu nhập của người Việt ngày càng cao, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều nên các nhà hàng mà Chảo Đỏ đầu tư sẽ nhắm vào phân khúc này.

Thứ tư, Chảo Đỏ tìm kiếm các chuỗi đã có lợi nhuận để tìm hiểu đầu tư.

Bà Lan Anh nói thêm, quan hệ đối tác cũng giống như trong hôn nhân. Muốn phù hợp thì phải hẹn hò với nhiều người mới có thể tìm được tiếng nói chung mà tìm ra được người hợp ý nhất.


Theo Trí Thức Trẻ/Cafebiz

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_00(1).jpg

[CEOBANK - BEST SELLERS 2018] Top 5 món đồ chơi được bán chạy nhất trên Amazon đầu năm 2018

CEOBANK.VN - Đầu tháng 5/2018, một loạt các sản phẩm nằm trong các danh mục trên Amazon, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, đã được ghi nhận là bán chạy nhất tính đến thời điểm hiện tại.

07-06-2018

0_06.jpg

[CEOBANK - BEST SELLERS 2018] Top 10 ô tô bán chạy nhất năm 2018

CEOBANK – 10 thương hiệu hàng đầu xuất hiện trong top 100 hạng xe bán chạy nhất thế giới công bố bởi GAD (Global Auto Database).

06-06-2018

0_02.JPG

Tesla tiết lộ kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở Thượng Hải

CEOBANK.VN - Tại cuộc họp cổ đông thường niên vào thứ ba, Tesla đã tiết lộ kế hoạch xây dựng nhà máy nước ngoài đầu tiên của mình tại Thượng Hải, Trung Quốc, mục đích là nhằm tránh thuế nhập khẩu.

06-06-2018

0_1-robot1.jpg

Nvidia giới thiệu nền tảng phát triển robot công nghiệp

Hãng sản xuất chip Nvidia mới đây tung ra nền tảng robot Nvidia Isaac, cung cấp sức mạnh cho các thế hệ máy móc tự động trong tương lai với các khả năng về trí tuệ nhân tạo.

06-06-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY