Ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước

12-03-2018

Không thể thiếu một ly trong mỗi bữa ăn nhưng tin chắc rằng 9X, 10X ít ai biết được những chai nước ngọt đầu tiên có diện mạo như thế nào cách nay 100 năm?

Sau hơn 120 năm chiếm lĩnh thị phần nước giải khát thế giới, có thể nói mỗi lần tung ra diện mạo mới, đây là thương hiệu luôn tạo được sức hút to lớn đối với giới trẻ. Gần đây, những tín đồ cuồng loại nước uống có ga này đã lật lại quá khứ tìm về với kí ức tuổi thơ qua chùm ảnh về các mẫu chai retro cực chất những thập niên trước. Hãy cùng chiêm ngưỡng “bộ sưu tập thời trang” trong tủ áo 120 năm của Pepsi nào!

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 1.

Thiết kế của thập niên 30, 40 gây nhiều chú ý đối với giới trẻ.

Mặc dù đã từng có lần tự quảng bá mình với khẩu hiệu "Thức uống tinh khiết nguyên thủy" nhưng thương hiệu này vẫn nhắm vào tính cách "tươi mới" và "trẻ trung" cho dù đã thật sự có mặt trên thị trường từ năm 1898. Điều đó thể hiện rõ ràng qua sự thay đổi liên tục về diện mạo của sản phẩm để phù hợp với xu hướng mới của giới trẻ.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 2.

Kiểu chữ cách tân dần tách rời khỏi kiểu chữ viết ngoằn ngoèo trước

Đến thời điểm hiện tại, loại nước uống này đã có rất nhiều sản phẩm với thiết kế đẹp mắt rất khác nhau. Nhưng diện mạo mới toanh theo phong cách retro do nhãn hàng nước giải khát hàng đầu thế giới này sắp tung thị trường chắc chắn sẽ gây thích thú cho giới trẻ.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 3.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 4.

Với dòng chữ “Pepsi Cola” kinh điển vẫn nguyên font chữ của thiết kế đầu tiên thập niên 40, thiết kế này gợi nhớ đến Walter Mack với ý tưởng quảng cáo mới cho chai 12-ounce với bài hát có nhiều vần điệu “Nickel, Nickel”. Bài hát này đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới trẻ những năm 30,40 và được thu âm với 55 ngôn ngữ khác nhau. Việc đổi tên bài hát thành “Pepsi-Cola Hits The Spot” và giai điệu bài hát còn được tạp chí LIFE năm 1940 đánh giá là “bài hát hất hủ”.

5 thiết kế mới là đại diện cho từng thập niên khác nhau gắn liền với những trào lưu mang tính lịch sử trải dài từ 1940 đến 1990.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng v���i những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 5.

Thiết kế thứ hai được lấy cảm hứng từ thiết kế thập niên 50, gắn liền với những bản nhạc Rock’n Roll đình đám. Thiết kế này cũng nhắc nhớ về một thời hoàng kim của Chuck Berry, Buddy Holly, Elvis, những tên tuổi từng là đại diện cho thương hiệu này khuynh đảo cộng đồng trẻ ngày ấy.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 6.

Một thiết kế mới đầy tính sáng tạo nữa phải chú ý đến là thiết kế với những kẻ sọc trên nền xanh bạc hà đầy nữ tính, có vẻ đây là thiết kế duyên dáng nhất trong top 5 sản phẩm mới sắp ra mắt. Màu xanh bạc hà cũng gợi nhớ đến màu váy đầy chất retro của thập niên 60 đầy yêu kiều và cuốn hút.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 7.

Thiết kế đơn giản nhất mang hơi hướng phong cách nhạc Pop dễ dàng khiến những ai đang cầm trên tay lon Pepsi không thể không nhớ đến ông hoàng nhạc Pop Michael Jaskson với bản nhạc vang danh toàn thế giới và có ý nghĩa truyền cảm với tất cả nhân loại “We are the world”. Thiết kế này đang và sẽ làm sống lại những bản Pop đầy chất trẻ, những điệu nhảy điêu luyện thời huy hoàng của Michael Jaskson và đánh thức trái tim yêu nhạc Pop của nhân loại lần nữa.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 8.

Thiết kế cuối cùng trong 5 thiết kế mới nhất này gắn liền thập niên 90, thời khai sinh của cuộc sống số, mạng internet kết nối toàn cầu. Cũng từ internet, những TVC quảng cáo ấn tượng của thương hiệu nước giải khát này lan tỏa toàn cầu. Thêm vào đó là những siêu sao tên tuổi thập niên 90 đã khiến Pepsi trở thành biểu tượng của giới trẻ và phong cách trẻ. Công chúa nhạc pop Britney Spears hay những siêu cầu thủ bóng đá quốc tế như Veron, Raul, Beckham, Petit, Rivaldo đều lần lượt trở thành đại diện quảng cáo của thương hiệu và những quảng cáo này đã làm điên đảo thế hệ trẻ thập niên 90.

Nối tiếp những TVC ồn ào thập niên 90, global TVC mới nhất của Pepsi vừa bị hé lộ và hứa hẹn đánh thức lại thời trẻ huy hoàng của nhiều thế hệ. TVC với tính toàn cầu này là tập hợp những hình ảnh đẹp nhất đậm chất thời gian nhưng lại là sự kết hợp xuyên suốt chặt chẽ giữa nhiều thập niên.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 9.

Phong cách retro bao phủ toàn bộ TVC với chất trẻ khỏe khắn và những biến tấu đầy mê hoặc, những hình ảnh trong TVC đã khơi gợi lại thời hoàng kim của retro qua phong cách thời trang lúc trẻ của các thế hệ trước bằng nguyên cây jean denim, mẫu nam tóc dài đầy tính lãng tử bên những chiếc corona cổ điển cực chất, không quên kèm cả những băng cattset của những thập niên cũ.

9X, 10X sẽ ngỡ ngàng với những chiếc áo retro của Pepsi 100 năm trước - Ảnh 10.

Đặc biệt, TVC còn lồng ghép hai bom tấn Pepsi từng làm điên đảo một thời với hai tên tuổi làng Pop là Michael Jackson và Britney Spear với những đoạn quảng cáo đình đám vang bóng một thời. Đây cũng là hai đại diện đình đám nhất trong top những siêu sao làm đại diện cho Pepsi và những bản nhạc của họ cũng đã gắn bó với nhiều thế hệ trẻ và sống mãi đến tận bây giờ.

5 diện mạo mới cùng với TVC đầy chất retro và chiến dịch mới của Pepsi chắc chắn một lần nữa sẽ gây tiếng vang và đánh thức “thời trẻ huy hoàng” của nhiều thế hệ!


Theo Trí Thức Trẻ

 

Công viên kỷ lục thế giớinhasangnghiep

Các tin khác

0_vanben1_chgt.jpg

Bốn thương gia giàu có bậc nhất Việt Nam đầu thế kỷ XX

Cho đến nay cuộc đời của những thương gia được mệnh danh là tỷ phú đất Việt như: Bạch Thái Bưởi – vua sông biển Đông Dương, Trương Văn Bền - ông chủ hãng xà bông cô Ba nức tiếng Sài Gòn hay ông tổ...

12-03-2018

0_171723_kdbm.jpg

CEO của Netflix dự đoán doanh thu 15 tỷ USD trong năm nay

Trong một sự kiện đầu tuần, CEO Reed Hastings của Netflix đã tự tin dự đoán doanh thu trong năm nay sẽ là 15 tỷ USD. Một trong những nỗ lực gần đây là việc đàm phán để cho ra chương trình về cựu Tổng...

10-03-2018

0_amz01_a.jpg

Thua cuộc tại Trung Quốc, Jeff Bezos quyết giành thắng lợi tại Ấn Độ

CEOBANK - Giám đốc của Amazon.com Inc. đã cam kết với Ấn Độ 5,5 tỷ đô la và chọn Amit Agarwal để chi tiêu một cách khôn ngoan.

10-03-2018

0_3903.jpg

Samsung Galaxy S9+: Điện thoại thông minh có màn hình lớn nhất

CEOBANK - Màn hình tuyệt đẹp và máy ảnh tuyệt vời là điểm nổi bật của điện thoại đầu cuối này.

09-03-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY