Những gì đ���ng sau thương hiệu Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới

02-07-2018

CEOBANK.VN - Xiaomi, được thành lập chỉ tám năm trước ở Bắc Kinh, nhanh chóng trở thành một công nghệ toàn cầu.

Đây là công ty điện thoại thông minh lớn thứ tư trên thế giới, theo hãng nghiên cứu thị trường International Data Corporation. Có thời điểm, hãng này chiếm vị trí thứ ba, sau Apple và Samsung, trước khi nhượng hạng cho công ty đồng nghiệp Trung Quốc Huawei. 

Theo CNBC, Xiaomi cũng không giới hạn ở điện thoại thông minh. Hãng này có hàng thử nghiệm điện thoại và đồng hồ thông minh trên màn hình, tập trung vào các sản phẩm như ví, gối và nồi cơm điện.

Hầu hết doanh thu của Xiaomi đến từ điện thoại thông minh, nhưng nó cũng đã mở rộng sang các sản phẩm khác như âm nhạc và phát trực tuyến video. 

Xiaomi được lên lịch cho đợt chào bán công khai đầu tiên tại Hồng Kông vào đầu tháng 7. Đó là dự kiến ​​sẽ là IPO lớn nhất thế giới kể từ khi Alibaba ra mắt công chúng ở New York vào năm 2014. 

Trong năm 2017, doanh thu của Xiaomi đã tăng hơn 67% so với năm trước, khiến một số người gọi nó là 'phượng hoàng của Trung Quốc'.

Ba mô hình Xiaomi Mi tại một buổi ra mắt ở New Delhi. Ảnh: Reuters / Anindito

Ít được biết đến ở Hoa Kỳ

Trong khi Xiaomi ít được biết đến với khách hàng Mỹ, công ty hoạt động ở 74 thị trường, có gần 15.000 nhân viên và cho biết có hơn 300 triệu người sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh quốc tế của Xiaomi đã nói với CNBC rằng công ty có kế hoạch gia nhập thị trường Hoa Kỳ.

"Apple của Trung Quốc"

Giống như nhiều công ty, Xiaomi muốn điện thoại thông minh của mình chỉ là khởi đầu của toàn bộ hệ sinh thái công nghệ cho người dùng, điều này có thể giải thích một phần vì sao đôi khi được gọi là 'Apple của Trung Quốc'. 

 Logo của Xiaomi được nhìn thấy bên trong văn phòng của công ty ở Bengaluru, Ấn Độ

Trở về với các cửa tiệm bán hàng (brich & mortar)

Khi nó được thành lập lần đầu tiên, Xiaomi chỉ bán sản phẩm của mình trực tiếp cho người tiêu dùng trực tuyến nhằm giảm chi phí đầu vào. 

Công ty cho biết họ tránh chi tiêu tiền vào quảng cáo và dựa vào khách hàng trung thành thương hiệu để truyền bá thông tin. 

Nhưng doanh số bán hàng giảm vào năm 2016 khi những người chơi có chi phí thấp mới tham gia thị trường và công ty gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là những khách hàng ở các thành phố nhỏ của Trung Quốc. 

Giờ đây, việc mở rộng các cửa hàng ở châu Âu - bao gồm các địa điểm ở Milan và Barcelona - và hình thành các quan hệ đối tác bán lẻ tại Vương quốc Anh 

Xiaomi có kế hoạch mở 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới vào năm 2019, chỉ bằng một nửa số cửa hàng ở Trung Quốc.

Giảm doanh số điện thoại thông minh toàn cầu

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm năm ngoái lần đầu tiên kể từ năm 2009. Tại Trung Quốc, các lô hàng bị giảm 21% trong quý đầu tiên của năm nay. 

Trong khi tin tức công nghiệp liên quan đến các hãng điện thoại thông minh, doanh số bán hàng toàn cầu của Xiaomi thực sự đã tăng 88% trong quý đầu tiên của năm 2018, theo IDC. So với mức giảm nhẹ của Samsung và mức tăng nhẹ của Apple.

 


Khang Nguyễn - CEOBANK.VN

 

Công viên kỷ lục thế giớinhasangnghiep

Các tin khác

0_00(2).jpg

[CEOBANK - BEST PRODUCTS 2018] Top 7 Mạng riêng ảo (VPN) tốt nhất cho máy Mac năm 2018

Mạng riêng ảo (VPN) là một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất để kiểm soát quyền riêng tư của bạn trực tuyến. Sau đây là những VPN tốt nhất cho máy Mac của bạn.

02-07-2018

0_000(1).jpg

Học Apple, Tân Hiệp Phát khi doanh nghiệp cần phải 'lột xác' để tái cấu trúc, startup lần thứ hai

Một vấn đề có thể nói là bài toán cực kỳ hóc búa, nan giải mà những người làm startup có thể chưa lường hết được: đó là đòi hỏi tái cấu trúc doanh nghiệp khởi nghiệp để thích nghi với tình hình mới...

02-07-2018

0_000.jpg

Vingroup phát triển thị trường nhà giá rẻ mang thương hiệu Happy Town

CEOBANK.VN - Nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Việt Nam Vingroup đã công bố bước đột phá của mình vào phân khúc nhà ở giá rẻ với thương hiệu Happy Town trong khi Việt Nam đã thu hút FDI trị giá

30-06-2018

0_01.jpg

CEO Lê Quang Thành: 'Sự tồn tại của doanh nghiệp phụ thuộc vào sáng tạo sản phẩm'

Là nhà phân phối heo giống có quy mô lớn ở miền Bắc, tham vọng của ông Lê Quang Thành là đưa sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ sinh học của Việt Nam cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của các...

30-06-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email:   

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KỶ LỤC - VIETKINGS