Sự thật thú vị đằng sau Logo của các hãng nổi tiếng thế giới

28-12-2017

Những logo quen thuộc này mang nhiều ý nghĩa cho sự thành công từ các hãng thương mại lớn trên thế giới.

Mỗi công ty đều có logo thương hiệu riêng, ngoài tính chất độc quyền, logo của họ còn truyền tải những thông điệp hết sức ý nghĩa. Bạn đã bao giờ ngắm nghía và tự hỏi những thông điệp ẩn mà họ truyền tải hay chưa?

1. Vaio

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 1.

Theo các tài liệu trên mạng, Vaio là viết tắt của “Video Audio Integrated Operation” (Hoạt động tích hợp hình ảnh và âm thanh). Logo của Vaio với chữ “VA” biểu thị cho dãy tín hiệu sóng analog, còn chữ “IO” tượng trưng cho mã nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số.

Tuy nhiên, vào năm 2008, Sony đã định nghĩa lại từ Vaio, với “V” là “Visual” (Hình ảnh), “A” là “Audio” (Âm thanh), “I” thể hiện cho “Intelligent” (thông minh) và chữ cái cuối cùng “O” đại diện cho “Organiser” (Người sáng lập).

2. Dell

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 2.

Hãng sản xuất máy tính cá nhân nổi tiếng Dell, có logo với thiết kế chữ “E” được thiết kế phá cách bằng cách xoay nghiêng về 1 phía.

Theo như nhà sáng lập Micheal Dell, chữ “E” mà ông muốn nhấn mạnh này nằm trong cụm từ “Turning the world on its ear”, thể hiện tham vọng là “thay đổi hoàn toàn thế giới” này bằng những sản phẩm mà hãng sản xuất.

3. Samsung

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 3.

Được biết, trong tiếng Hàn, chữ Sam có nghĩa là “số 3” (hay còn gọi là tam) biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực, còn chữ Sung nghĩa là “ngôi sao”, tượng trưng cho sự vĩnh cửu.

Khi ghép hai chữ thành một từ hoàn chỉnh, ta được Samsung với ý nghĩa là “Tam sao”, biểu trưng sự phát triển và lớn mạnh của công ty theo thời gian.

Ngoài ra, theo Samsung Electronics, “Tam sao” còn là 3 ngôi tượng trưng cho 3 giá trị khác nhau mà hãng nhắm đến: Tuyệt vời, đa dạng và mạnh mẽ.

4. Apple

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 4.

Theo như Rob Janoff, cha đẻ logo “táo cắn dở”, ý tưởng về logo của Apple đến một cách hoàn toàn bất chợt: “Tôi mua một túi táo (Apple), đặt chúng vào bát và dành suốt một tuần để vẽ chúng.

Tôi cố gắng nghĩ ra những hình ảnh tuyệt nhất, đơn giản nhất có thể, và việc cắn một góc của quả táo cũng nằm trong số những ý tưởng được nghĩ ra.

Hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng từ “bite” (cắn) có phát âm giống hệt như từ “byte” (đơn vị lưu trữ dữ liệu) trong thuật ngữ máy tính”.

5. Google

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 5.

Logo của Google có thiết kế khá đơn giản với màu sắc riêng biệt thể hiện trên từng chữ. Trong dãy logo, ta có thể thấy đại diện cho “Google” là màu xanh biển, đỏ và xanh lá, chúng đều thuộc những gam màu cơ bản, tuy nhiên lại có một chữ “o” thuộc màu vàng thứ cấp.

Theo như Google, thiết kế này của công ty là hoàn toàn có chủ ý, với mục đích là cho thấy họ không bị gò bó bởi các quy luật đã được đặt ra.

6. Amazon

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 6.

Thoạt nhìn, mũi tên màu vàng ở phía dưới logo Amazon có vẻ chỉ là một biểu tượng mặt cười đơn giản thể hiện cho sự hài lòng của khách hàng, tuy nhiên nếu quan sát kĩ ta sẽ thấy đây là còn là mũi tên nối từ chữ cái ‘A’ và ‘Z’.

Đây chính là thông điệp mà công ty thương mại điện tử này muốn gửi gắm đến khách hàng “Amazon có thể cung cấp và phục vụ cho bạn tất cả mọi thứ từ A đến Z”.

7. LG

 

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 7.

LG là hai chữ viết tắt của “Lucky” (May mắn) và “Goldstar” (Ngôi sao vàng).

Logo của hãng công nghệ Hàn Quốc nổi tiếng này gồm hình ảnh hai chữ cái in hoa L và G nằm bên trong một vòng tròn để thể hiện quan điểm coi nhân loại là trung tâm, với vòng tròn tượng trưng cho thế giới.

Thú vị là khi bạn nhìn vào logo, bạn sẽ thấy hình ảnh cách điệu của một khuôn mặt cười, điều này thể hiện sự thân thiện và chu đáo của LG.

Ngoài ra, theo một số người, họ có thể thấy khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó.Vào những năm 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến trên thế giới và có hẳn một “văn hóa Pacman”.

8. Firefox

Đằng sau logo của các hãng công nghệ nổi tiếng là nhiều sự thật thú vị thế này - Ảnh 8.

Vào năm 2002, logo đầu tiên của trình duyệt web nổi tiếng này lấy hình ảnh đại diện là “Phoenix” (Phượng hoàng), và kế đến là “Firebird” (Chim lửa) vào năm 2004.

Sau đó, tập đoàn Mozilla đã quyết định lấy tên “Firefox” (Cáo lửa) và thay đổi hình ảnh logo là một chú cáo ôm lấy quả địa cầu.

Tuy nhiên, theo như Mozilla, hình ảnh trong logo mà nhiều người vẫn lầm tưởng là một chú cáo này thật chất vốn là một chú gấu trúc đỏ có tên gọi là “Firefox”, hay còn gọi là “Red panda” có nguồn gốc ở khu vực phía Đông Himalaya và Tây Nam Trung Quốc.

Theo những nhà thiết kế, cảm hứng sáng tạo về hình ảnh chú gấu trúc đỏ trên logo này đến từ các bức vẽ trong kinh thánh, kết hợp cùng hình ảnh của những chú cáo trong tranh màu nước của Nhật Bản.


Theo SaoStar

 

Công viên kỷ lục thế giớinhasangnghiep

Các tin khác

0_rbc1.jpg

Top 100 công ty toàn cầu lớn nhất về vốn hóa thị trường năm 2017 – Số 69: Royal Bank of Canada (RBC)

CEOBANK - Trong năm 2011, RBC là công ty lớn nhất của Canada theo doanh thu và vốn hóa thị trường và được xếp hạng ở vị trí 50 trong danh sách Forbes Global 2000 năm 2013.

27-12-2017

0_ssi1.jpg

Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 35: Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

CEOBANK - Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính khác nhau cho khách hàng thể chế, cá nhân, trong và ngoài nước.

27-12-2017

3252_boeing-ar-0.jpg

Top 100 công ty toàn cầu lớn nhất về vốn hóa thị trường năm 2017 – Số 68: Hãng hàng không Boeing

CEOBANK - Boeing là một trong những nhà sản xuất máy bay toàn cầu lớn nhất; là nhà sản xuất hệ thống phòng thủ thứ hai trên thế giới dựa trên doanh thu năm 2015.

26-12-2017

0_cotecons2.jpg

Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 34: Tổng công ty Xây dựng Coteccons

CEOBANK - Trong năm 2014, công ty đã phát triển thành Tập đoàn Coteccons với các công ty thành viên bao gồm Unicons, Ricons, và Công ty Cổ phần Đầu tư Cơ sở hạ tầng FCC.

26-12-2017

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY