Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

25-07-2018

CEOBANK.VN - Một bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới bao gồm hai công ty Trung Quốc nằm trong top 10 là Đằng Tấn (Tencent) và Alibaba.

Các thương hiệu giá trị được xếp hạng trong  'Top 100 Brandz' cho năm 2018, được phát hành bởi công ty quảng cáo và quan hệ công chúng WPP và đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown của hãng.

Alibaba là hãng tương ứng của Trung Quốc đối với Amazon ở Mỹ, cung cấp các dịch vụ từ thương mại điện tử đến điện toán đám mây. Tencent Internet khổng lồ của Trung Quốc là một người chơi lớn trong các ứng dụng, nhắn tin và chơi game trực tuyến. Cả hai hãng đều lớn trong các dịch vụ thanh toán.

Danh sách hạng đầu trong Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất của BrandZ 2018

 

Tám trong số 10 thương hiệu hàng đầu còn lại trong năm nay là các hãng chuyên về công nghệ hoặc liên quan đến công nghệ. Top 10 thứ tự xếp hạng là: Google, Apple, Amazon, Microsoft, Đằng Tấn (Tencent) , Facebook, Visa, McDonald's, Alibaba và AT & T. Google đã đứng đầu bảng xếp hạng trong tám trong 12 năm qua. Thương hiệu của nó trị giá 302 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái.

Năm 2006, danh sách đầy đủ 100 công ty chỉ bao gồm một công ty Trung Quốc là China Mobile, bây giờ đã có 14 công ty hàng đầu tăng giá trị 47% so với năm ngoái, một tỷ lệ cao hơn gấp đôi so với các thương hiệu lớn của Mỹ.

Đằng Tấn và Tencent là đại diện nổi bật cho thương hiệu TQ nổi lên trong xu thế phát triển thị trường của thế giới.

 

Các thương hiệu có giá trị tăng mạnh nhất trong năm nay lại được dẫn dắt bởi một công ty Trung Quốc: thương mại điện tử JD, nó cũng tham gia vào các dịch vụ tài chính và đứng ở vị trí thứ 59 sau khi tăng giá 94%.

Doreen Wang, người đứng đầu toàn cầu của BrandZ tại Kantar Millward Brown cho biết: “Các thương hiệu chiến thắng trong thời đại tiếp thị thông minh bao gồm các doanh nghiệp như Amazon và Tencent, người đã đặt người tiêu dùng vào trung tâm của mọi thứ họ làm”. 'Những thương hiệu này sử dụng công nghệ để hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và áp dụng những bài học này để tạo ra một hệ sinh thái dịch vụ đáp ứng nhiều nhu cầu, cho phép trải nghiệm người tiêu dùng liền mạch giữa các nền tảng'.


Duy Khang - CEOBANK

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_000-hungtran.jpg

Founder GotIt: Robot giao tiếp, sáng tạo như con người còn rất xa vời

Thực tế máy tính, trí tuệ nhân tạo mới chỉ giải quyết được một số lĩnh vực nhất định chứ chưa thể thay thế được con người.

28-07-2018

0_000-duy-khuong.JPG

CEO Dược Hậu Giang: Vượt qua chính mình mới có thể tiến xa

Đoàn Đình Duy Khương gia nhập Dược Hậu Giang từ năm 2000 ở vị trí một nhân viên phòng tổng hợp. Gắn bó và lăn lộn với công việc, được lãnh đạo tiền nhiệm đánh giá là người có năng lực, anh đã được cất

27-07-2018

0_000-QDI_2222.JPG

CEO Phạm Văn Tam: 'Chúng tôi IPO để xuất khẩu sang châu Á'

Hoạt động hiệu quả với mức tăng trưởng ổn định, Asanzo bất ngờ công bố kế hoạch phát hành cổ phiểu lần đầu với mục tiêu xuất khẩu sang châu Á.

25-07-2018

5070_000-ceo-hung.jpg

CEO Nguyễn Mạnh Hùng: Người đặt nền móng và xây dựng linh hồn cho Viettel

Sau khi ông Nguyễn Mạnh Hùng, một lãnh đạo doanh nghiệp đầu tiên được nhận quyết định của Bộ Chính trị chỉ định trở thành Ủy viên Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2015- 2020, nhiều người đều chung nhận...

25-07-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY