Năm điều quan trọng nhà sáng lập Urban Ladder đã làm trong năm trước khi ra mắt công ty

17-12-2019

CEOBANK.VN - Câu chuyện thành công về một người đàn ông theo đuổi giấc mơ của mình và sáng lập ra giải pháp một cửa cho tất cả các sản phẩm liên quan đến đồ nội thất, Ashish Goel - Người sáng lập UrbanLadder.com

Người đồng sáng lập Urban Ladder Ashish Goel.

Bằng cấp của Học viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) hoặc Học viện Quản lý Ấn Độ (IIM) có giúp bạn thành công trong khởi nghiệp không? Không phải lúc nào cũng như thế!

Ngay cả trong trung tâm khởi nghiệp lớn thứ ba thế giới, 90% các công ty như vậy thất bại trong vòng năm năm đầu tiên. Cho đến nay, nước này đã sản xuất chưa tới 20 con kỳ lân so với hơn 200 con ở Mỹ và Trung Quốc.

Bên cạnh việc đối phó với các quy định cứng nhắc, hiểu và phục vụ cho người tiêu dùng Ấn Độ đa dạng là một nhiệm vụ.

Ashish Goel, người sáng lập & CEO của Urban Ladder, một người bán đồ nội thất và trang trí nội thất trực tuyến, cho bày tỏ cách anh ấy chuẩn bị cho buổi ra mắt liên doanh của mình. Là một cựu sinh viên của IIT Bombay và IIM Bangalore, Goel đã điều hành Urban Ladder được gần tám năm nay.

CHỜ ĐỢI MỘT THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP

Bắt đầu trẻ có lợi ích của nó. Nhưng thông thường, các doanh nhân lần đầu đến từ các gia đình trung lưu và có trách nhiệm và ràng buộc tài chính. Vì vậy, chờ đợi thời điểm thích hợp có thể không phải lúc nào cũng là ý tưởng tồi tệ nhất:

Ý tưởng để làm một cái gì đó của riêng tôi rất rõ ràng đối với tôi kể từ khi tôi học đại học kỹ thuật. Tôi muốn tạo ra thứ gì đó tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của người tiêu dùng, và đồng thời có một văn phòng nơi mọi người cảm thấy hào hứng khi đến.

Tuy nhiên, tôi đã làm kỹ sư và MBA và sau đó làm việc tại McKinsey trong một vài năm. Điều đó bởi vì ngay cả khi tôi đã rõ ràng về lựa chọn của mình, tôi biết bạn phải thoải mái hơn về tài chính. Tôi đến từ một tầng lớp trung lưu và đã sớm đưa ra lựa chọn độc lập về tài chính.

GẶP GỠ MỌI NGƯỜI, NÓI CHUYỆN VỚI TẤT CẢ

Học hỏi kinh nghiệm từ những người khác có thể đi một chặng đường dài để phòng ngừa rủi ro và cạm bẫy:

Tôi đã có cơ hội gặp Maya Hari, hiện là phó chủ tịch của Twitter. Hồi đó, cô là người đứng đầu doanh nghiệp kỹ thuật số tại CondeNast. Một người bạn của tôi nói với tôi rằng Maya đã thực hiện một số công việc thú vị trong không gian trang trí nội thất gia đình. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi cũng có thể nhìn thấy những gì xảy ra.

Một vài năm trước đó, Maya đã thành lập một doanh nghiệp trực tuyến có tên là Stylkist, lúc đó đã đóng cửa. Tại Stylkist, cô đang thực hiện các hoạt động nhỏ, trang trí nội thất và các sản phẩm nhỏ. Tại một số thời điểm, cô ấy đã hết tiền, nhưng đến cuối cùng của liên doanh, cô ấy đã bắt đầu đồ nội thất. Cô ấy nói với tôi, về Ashish, khi tôi bắt đầu làm đồ nội thất, mọi thứ bắt đầu quay lại. Sau đó, cô ấy đã hết tiền và cô ấy đang chờ sanh con nhỏ vào khoảng thời gian đó. Vì vậy, cô nói, nó trở nên không thể tiếp tục. Nhưng cô có thể nhìn thấy cơ hội. Tôi ra khỏi cuộc họp đó và nhắn tin cho Rajiv (Srivatsa) rằng chúng tôi có một câu trả lời rõ ràng: Nội thất là thứ chúng tôi sẽ làm sau đó.

Giám đốc điều hành 40 tuổi của Urban Ladder là người đam mê, nhiệt tình nhưng rất nghiêm túc khi nói đến chiến lược kinh doanh.

TÌM KIẾM Ý TƯỞNG CHO ĐẤT NƯỚC

Có một lý do tại sao câu tục ngữ "chỉ người mang giày mới biết chỗ giày làm khó chịu" rất phổ biến. Những ý tưởng tốt nhất thường là những ý tưởng xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân:

Nhu cầu cốt lõi để suy nghĩ về đồ nội thất và trang trí nội thất xuất phát từ việc tôi đã thiết lập nhà vào năm 2011 và nó thật khó khăn. Là một khách hàng, thật khó để mua đúng đồ nội thất. Tôi không muốn nói về chi tiết kinh nghiệm của mình vì ý định của tôi là không làm cho một số thương hiệu khác trông tệ. Nhưng cơ hội rất rõ ràng. Có một khoảng trống về nhu cầu.

BẠN CÓ THỂ TÌM ĐÚNG NGƯỜI Ở BẤT CỨ ĐÂU

Có đội ngũ hòa hợp là một trong những quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp của doanh nhân. Nó cũng thường là nhiệm vụ khó khăn nhất. Vượt ra khỏi vòng tròn ngay lập tức của bạn và thử những cách sáng tạo để kết nối với nhóm tài năng rộng lớn hơn có thể đi một chặng đường dài trong việc tuyển dụng thành công:

Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm ai đó biết một cái gì đó về đồ nội thất. Nó giống như một cuộc săn lùng. Về cơ bản, tôi đã tiếp cận được với khá nhiều người đã viết nội thất trực tuyến trên hồ sơ LinkedIn của họ. Có khoảng 300-400 người như vậy. Tôi sẽ viết thư cho họ và hy vọng ai đó sẽ trả lời. Không quá nhiều người đã làm như vậy. Nhưng một cơ hội gặp gỡ đã dẫn đến một cơ hội khác.

Một trong số ít người trả lời là Pawan, một đại lý nội thất có trụ sở tại Jodhpur. Anh ấy hỏi làm thế nào anh ấy có thể hỗ trợ. Chúng tôi đã nói chuyện qua điện thoại và anh ấy nói với tôi rằng anh ấy sẽ đến Bengaluru sau 10 ngày cho một triển lãm đồ nội thất. Tôi không biết gì về anh ta nhưng tôi nói với anh ta rằng tôi sẽ đến gặp anh. Đó là vào cuối tháng 1 năm 2012, tôi đã đến sân vận động Kanteerava ở Bengaluru để gặp anh ấy. Chúng tôi bắt đầu trò chuyện và tôi ngồi với anh ấy ở ngoại lệ để hiểu khách hàng đang nói gì, họ đến và hỏi gì, v.v., vì tôi không biết gì cả. Tối hôm đó, chúng tôi đi ăn tối.

Trong bữa tối, anh ta nhận được một cuộc gọi từ ai đó, và giữa cuộc nói chuyện, anh ta đã che điện thoại của mình và nói: Bạn của bạn, ông Hitesh đã gọi. Tôi tự hỏi ai là bạn của tôi, ông Hitesh, mà Pawan biết? Sau đó, anh ấy yêu cầu tôi nói chuyện với ông Hitesh. Tôi lấy điện thoại, và không biết phải nói gì. Nhưng sau đó tôi nhớ rằng tôi đã thêm một Hitesh trên LinkedIn, người giờ đã trở thành người bạn của tôi. Đây là hai quý ông đã nói chuyện với nhau về tôi. Hitesh đã dành 12-13 năm để tìm nguồn cung ứng đồ nội thất với Fab India

Hitesh Solanki cuối cùng đã trở thành nhân viên đầu tiên của chúng tôi.

CÓ THỂ CÓ CƠ HỘI TRONG ĐỐNG ĐỔ NÁT

Mở rộng phạm vi của bạn có thể giúp bạn đưa ra những cách sáng tạo để xây dựng doanh nghiệp của mình có thể đi một chặng đường dài:

Vào tháng 2 năm 2012, tôi đã đến Jodhpur.

Trong một vài ngày, Hitesh và tôi lang thang khắp thành phố và gặp một vài chủ nhà máy. Bạn sẽ nhìn thấy một số các nhà máy. Nhà máy đầu tiên tôi đến có một người và khoảng 10.000 con bồ câu với chim bồ câu bay tung khắp nơi, và khoảng 20 tấn bụi. Tôi đã gặp chủ sở hữu và người quản lý nhà máy và biết rằng họ có kỹ thuật rất tốt và có tất cả các máy móc, nhưng nhà máy đã rơi vào thời kỳ tồi tệ. Họ từng cung cấp phần lớn cho người mua Tây Ban Nha trước đó, nhưng trong thời kỳ suy thoái kinh tế năm 2008-09, khách hàng của họ đã phá sản. Vì vậy, họ hết tiền và phải đóng cửa. Bây giờ, vào thời điểm đó, tôi không biết gì về đồ nội thất hơn họ. Ngoài ra, tại sao mọi người sẽ làm việc với tôi tại thời điểm đó? Vì vậy, đó là nhà máy đầu tiên chúng tôi bắt đầu làm việc. Chúng tôi có nguồn gốc từ nhà máy này trong gần sáu năm sau đó.


Khang Nguyễn - CEOBANK.VN | VIETKINGS

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_LG-01.jpg

Hàn Quốc mất dần các ông trùm kinh doanh thế hệ thứ nhất, thứ hai

CEOBANK.VN - Giới kinh doanh đang bày tỏ sự chia buồn về cái mất gần đây của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thế hệ thứ nhất và thứ hai, những người đã lèo lái các công ty trong thời đại công nghiệp của

17-12-2019

0_cong-dong-khoi-nghiep-nguoi-viet-tai-nhat-1_iazo.jpg

CEO chia sẻ bí quyết thương hiệu Việt thành công trên đất Nhật

Diễn đàn nhằm kết nối, tiến tới xây dựng một cộng đồng người Việt khởi nghiệp vững mạnh tại Nhật.

16-12-2019

0_reed-hastings-netflix.png

Ông chủ của Netflix muốn sản xuất nội dung tại Việt Nam

CEOBANK.VN - Netflix đã có mặt ở Singapore ba năm trước, sau đó là Tokyo (Nhật Bản), Mumbai (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc) và tương lai sẽ có mặt ở Việt Nam, CEO của Netflix cho biết.

16-12-2019

0_ty-phu-c6.jpg

Ông chủ Louis Vuitton và những tỷ phú thời trang giàu nhất hành tinh

Ngành công nghiệp thời trang toàn cầu hiện nay có quy mô lên đến 2.500 tỷ USD, và 15 người giàu nhất sân chơi này tổng cộng nắm giữ khối tài sản khoảng 395,6 tỷ USD.

14-12-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY