Top 100 doanh nhân thành đạt không bằng cấp – Số 25: Debbi Fields – Bà chủ của thương hiệu Mrs. Fields Bakeries

26-04-2018

CEOBANK - Debra (Debbi) J. Fields được xem là người đại diện tạo nên giấc mơ Mỹ. Từ truyền thống ấp ủ của Mỹ về những khởi đầu khiêm nhường, bà đã phát động một trong những đế chế đồ ăn tráng miệng thành công nhất của đất nước.

Bà Debbi Fields

 

Debbi Fielsds sinh năm 1956 là người sáng lập và phát ngôn viên của Mrs. Fields Bakeries. Ngoài ra, bà còn viết một số sách dạy nấu ăn và làm bánh quy.

Là cư dân của Memphis, Tennessee trong hơn 16 năm kể từ khi tái hôn vào năm 1997, bà chuyển đến Nashville vào năm 2014. Chồng quá cố của bà là Michael David Rose, là cựu CEO / Chủ tịch Holiday Corp và Harrah's Entertainment, Inc.

Năm 1969, chủ sở hữu Athletics Oakland, Charles O. Finley đã giới thiệu 'các cô gái giữ bóng' (ball girls) trong các giải đấu tennis lớn. Debbi với sự giúp đỡ từ người chị đã trở thành một thư ký tại văn phòng của AO. Bà được trả năm đô la một giờ và sử dụng tiền để mua nguyên liệu làm bánh quy nổi tiếng về sau. Cô đã thành lập một 'sữa và bánh quy' cho các trọng tài.

Năm 1974, bà tốt nghiệp trường trung học Alameda lúc 17 tuổi. Bà cũng được bầu chọn là nữ hoàng hồi hương năm cuối cấp. Bà đã theo học trường Cao đẳng Foothill trong hai năm, một trường cao đẳng cộng đồng tại Los Altos Hills, California.

Năm 1977, khi ở tuổi 20, Debbi bắt đầu kinh doanhtại Palo Alto, California, và kể từ khi nó đã phát triển thành hơn 650 tiệm bán lẻ ở Hoa Kỳ và hơn 80 ở 11 quốc gia khác nhau. Debbi Fields đã quyết định biến công thức chocolate-chip-cookie thành một công ty.

Debbi bắt đầu nhượng quyền thương mại vào năm 1990, và mặc dù cô đã bán doanh nghiệp cho một nhóm đầu tư vào đầu những năm 1990 với giá 100 triệu USD, cô vẫn là người phát ngôn của công ty.

Debra (Debbi) J. Fields được xem là người đại diện tạo nên giấc mơ Mỹ. Từ truyền thống ấp ủ của Mỹ về những khởi đầu khiêm nhường, bà đã phát động một trong những đế chế đồ ăn tráng miệng thành công nhất của đất nước.

Bà là một trong số ít các nhà sáng tạo và doanh nhân mà tên tuổi trở thành một biểu tượng thương hiệu sản phẩm chất lượng được biết đến và tôn kính trên toàn thế giới.


Duy Khang - CEOBANK

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_nguyen-quoc-bao.JPG

Doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo: 'Điểm chết' của điện thoại Việt Nam là không được sự ủng hộ của người dùng

Dù không phải là thương hiệu đình đám nhưng ít ra Bavapen - thương hiệu điện thoại của doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo - vẫn có lượng khách hàng ổn định và hiện vẫn tăng trưởng 15 - 20% cả về số lượng lẫn...

26-04-2018

0_ty-phu-an-do-2.jpg

Tỷ phú Ấn Độ Shetty muốn xây dựng một doanh nghiệp giáo dục ở Trung Đông

CEOBANK - Bavaguthu Raghuram Shetty, người sáng lập và chủ tịch của BRS Ventures, cho biết ông muốn khai thác các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục do một cộng đồng người nước ngoài đang phát...

25-04-2018

0_le-dang-khoa-1.jpg

Doanh nhân trẻ - Shark Lê Đăng Khoa: Chọn ê kíp là ưu tiên hàng đầu

Cấp tiến là chiến lược mà "soái ca khởi nghiệp" Lê Đăng Khoa - một doanh nhân Việt Nam trẻ đã áp dụng để xây dựng một loạt thương hiệu trong một thời gian ngắn.

25-04-2018

0_1.png

Giới thiệu Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Australia (VBAA)

CEOBANK - VBAA hiện có khoảng 200 hội viên, chủ yếu là doanh nhân Úc gốc Việt hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và Australia.

24-04-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY