Samsung là thương hiệu giá trị nhất châu Á

01-10-2017

Samsung đã lần đầu tiên vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu giá trị nhất khu vực.

Hãng tư vấn Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Samsung đã leo lên vị trí thứ 6 với 56,2 tỷ USD tăng một bậc so với năm ngoái. Trong khi đó, Toyota rơi từ vị trí thứ 5 xuống thứ 7.

Vị trí đầu bảng thuộc về Apple, với thương hiệu được định giá hơn 184 tỷ USD. Tiếp đó là Google. Microsoft, Coca-cola, Amazon lần lượt giữ vị trí số 3, 4 và 5.

“Trong 10 năm qua, Samsung đã thực hiện chính sách củng cố sức mạnh thương hiệu. Chính sách này vẫn được duy trì, dù lãnh đạo cấp cao biến động, giúp hạn chế ảnh hưởng của scandal đến hình ảnh thương hiệu”, ông Masahito Namiki - CEO Interbrand tại Nhật Bản nhận xét.

samsung-la-thuong-hieu-gia-tri-nhat-chau-a

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu năm nay của Interbrand.

Samsung có mảng kinh doanh chủ lực là chip nhớ và smartphone. Tuy nhiên, để bắt kịp thương hiệu số 1 thế giới – Apple, hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn còn phải đi một quãng đường khá dài. “Mọi người đều biết Apple, nhưng Samsung thì chưa được như thế”, ông Namiki nhận định.

Toyota rơi xuống thứ 7, chỉ một năm sau khi trở thành công ty châu Á đầu tiên lọt vào top 5. Doanh số hãng đã sụt giảm tại thị trường trọng điểm là Mỹ. Cùng thời điểm này, hãng xe Nhật phải đối mặt với tình trạng gia tăng chi phí khi phát triển xe tự lái – lĩnh vực mà các hãng công nghệ Mỹ như Tesla và Google đang dẫn đầu.

Năm nay, 11 doanh nghiệp châu Á có tên trong bảng xếp hạng của Interbrand, tương đương năm ngoái. Tuy nhiên, các công ty Hàn Quốc đã cho thấy thương hiệu của mình ngày càng mạnh lên so với doanh nghiệp Nhật.

Danh sách của Interbrand chỉ gồm các công ty có hiện diện trên toàn cầu và tập trung vào các doanh nghiệp niêm yết. Vì thế, nhiều công ty quốc doanh lớn của Trung Quốc đã vắng mặt. Nước này chỉ có 2 đại diện lọt vào danh sách là Huawei (70) và Lenovo (100).

Cũng giống như thương hiệu Trung Quốc, những kết quả này cho thấy hầu hết doanh nghiệp châu Á vẫn chỉ ở tầm khu vực. Các nhà nghiên cứu cho biết, các thương hiệu châu Á có vị thế mạnh mẽ trong nước nhưng vẫn chưa đạt được vị trí tiên phong về đổi mới và công nghệ.


The Anh Tú - VnEpress

 

Công viên kỷ lục thế giớinhasangnghiep

Các tin khác

0_dsc0065-1.jpg

FPT thắng lớn Top ICT Việt Nam 2017

FPT là một trong số ít đơn vị giành được nhiều giải thưởng nhất tại Giải Top ICT Việt Nam 2017.

20-09-2017

0_img_201709131928393982.jpg

Sữa Tươi Hữu Cơ TH true MILK Organic đoạt giải cao tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới World Food Moscow

Tại Triển Lãm Thực Phẩm Thế Giới - World Food Moscow 2017 vừa qua, sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic của Tập đoàn TH là sản phẩm duy nhất đã đoạt giải thưởng “Sản phẩm mới xuất sắc nhất 2017”.

14-09-2017

0_giai-thuong-nu-doanh-nhan-tieu-bieu-asean-2017-awe.jpg

Vinh danh 'Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN'

Lễ vinh danh Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nhân nữ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như...

06-09-2017

0_le_cong_thanh.jpg

Thủ lĩnh nhóm InfoRe: 'Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là đòn bẩy cho những ai muốn khởi nghiệp'

Bên lề chương trình workshop: “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” diễn ra tại UP Bách khoa TP.HCM tối 28/8, anh Lê Công Thành- Thủ lĩnh nhóm InfoRe đạt giải nhất Công nghệ thông tin...

02-09-2017

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email:   

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KỶ LỤC - VIETKINGS