VIETKINGS – Niên lịch thế giới (4): 166 năm Levi Strauss - Công ty sản xuất quần jean xanh phổ thông cho thế giới

23-04-2019

CEOBANK.VN - Thương hiệu đã sử dụng cái tên 'Thương hiệu hai con ngựa' cho đến năm 1928, khi Levi Strauss chính thức đăng ký thương hiệu cho tên của Levi. Hiện Levi's đã sử dụng hơn 16.000 nhân viên trên toàn thế giới.

 

Chiếc quần jeans lâu đời nhất thế giới của thương hiệu Levi's. Chiếc quần jeans có đinh tán đầu tiên được Levi Strauss và cộng sự Jacob Davis nhận cấp bằng sáng chế vào năm 1872.

Thương hiệu mang tên nhà sáng lập

Levi Strauss (1829-1902) là một doanh nhân người Mỹ gốc Đức thành lập công ty đầu tiên sản xuất quần jean màu xanh. Công ty Levi Strauss & Co. của ông bắt đầu vào năm 1853 tại San Francisco, California.

Levi bắt đầu vào năm 1853 với tư cách là một cửa hàng đồ trang phục và tham gia kinh doanh quần áo 20 năm sau khi làm quần jean màu xanh. Quần denim ban đầu của nó được dành cho nông dân và thợ mỏ nhưng đã trở thành một mặt hàng chủ lực của thời trang Mỹ.

Năm 1853, sau khi làm việc với các anh em trong doanh nghiệp bán buôn trang phục tại thành phố New York, nhà sáng lập Levi di cư đến Gold Rush San Francisco. Ông mở cửa hàng của riêng mình để phục vụ các cửa hàng tổng hợp nhỏ ở miền Tây nước Mỹ.

Nhà sáng lập Levi Strauss.

Strauss mở công ty bán buôn của mình là Levi Strauss & Co. và nhập hàng từ các anh em của mình ở New York, bao gồm quần áo, khăn trải giường, lược, ví, và khăn tay. Jacob W. Davis là một trong những khách hàng của ông và là một trong những người phát minh ra quần denim có đinh tán vào năm 1871, và ông đã hợp tác với Strauss để sản xuất quần jean màu xanh. Hai người đã cấp bằng sáng chế cho kiểu quần công sở mới vào năm 1873.

Cách mạng và toàn cầu hóa thương hiệu

Năm 1873, chiếc quần jean màu xanh được sinh ra. Levi Strauss & Co. và Jacob Davis nhận bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho 'Cải thiện việc mở khóa túi nhanh'. Bằng cách thêm đinh tán kim loại vào quần công sở, được gọi là quần jean màu xanh, họ đã tạo ra chiếc quần mạnh mẽ hơn cho những người đàn ông làm việc.

Năm 1886, công ty giới thiệu nhãn hiệu hai con ngựa. Nhãn hiệu này mô tả hai con ngựa đang cố gắng kéo ra một cặp quần yếm thắt lưng Levi's®. Logo tượng trưng cho sức mạnh của quần áo khi đối mặt với sự cạnh tranh.

Một quảng cáo cho chiếc quần jean nhãn hiệu hai con ngựa.

Năm 1934, công ty ra mắt Lady Levi's®, chiếc quần jean màu xanh đầu tiên dành cho phụ nữ.

1936, Công ty sử dụng Red Tab (tab đỏ) đầu tiên để phân biệt các sản phẩm của hãng với các đối thủ cạnh tranh, Tab đỏ được thêm vào túi sau bên phải của jean 501®, nơi nó vẫn được đặt cho đến ngày nay.

Năm 1965, bộ phận quốc tế được thành lập. Vào thập niên 1960, sự phổ biến của quần jean, áo khoác và các sản phẩm khác của Levi's® dẫn công ty thành lập văn phòng và nhà máy trên khắp châu Âu và châu Á.

1982 - LS & Co. ứng phó với Khủng hoảng AIDS đang gia tăng. Sự đóng góp của nhân viên tại phòng khám Kaposi Sarcoma tại Bệnh viện Đa khoa San Francisco được tổ chức bởi Quỹ Levi Strauss. Năm sau, các nhóm hỗ trợ cho nhân viên HIV + được thành lập tại trụ sở.

1986, Levi Strauss ra mắt Dockers®. Dockers® khakis cách mạng hóa trang phục kinh doanh khi các chuyên gia trẻ tuổi sử dụng khakis như là lựa chọn của họ và dẫn đầu trong việc tạo ra trang phục phù hợp cho trang phục nơi công sở.

Quần Khakis dành cho phong cách trẻ trung và giới văn phòng.

Năm 1991, thành lập T.O.E. Levi Strauss là công ty may mặc đa quốc gia đầu tiên tung ra bộ quy tắc ứng xử toàn diện cho tất cả các nhà máy hợp đồng và người được cấp phép. Điều khoản Cam kết đưa ra các tiêu chuẩn đạo đức, yêu cầu pháp lý và môi trường, sự tham gia của cộng đồng và các tiêu chuẩn để giải quyết vấn đề lao động trẻ em và cưỡng bức, kỷ luật, giờ làm việc, tiền lương và lợi ích, tự do lập hội, phân biệt đối xử, và sức khỏe và an toàn.

2003, Hãng ra mắt Chữ ký Levi Strauss. Ngày nay Chữ ký của Levi Strauss & Co. ™, thương hiệu phục vụ người mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ đại chúng, cho phép người tiêu dùng định hướng giá trị truy cập vào các sản phẩm từ một công ty có di sản quần jean chất lượng cao.

Phòng thí nghiệm đổi mới Eureka được mở vào năm 2013. Phòng thí nghiệm là một cơ sở nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thiết kế ý tưởng và tạo mẫu cho công ty. Hai năm sau đó, Chương trình Hóa học được sàng lọc cũng được triển khai nhằm kiểm tra tác động đến sức khỏe và môi trường của hóa chất để xác định các lựa chọn thay thế an toàn hơn và các khu vực để đổi mới.

Bộ quy tắc ứng xử của công ty.

Năm 2015, Bộ sưu tập denim dành cho phụ nữ mới của Levi Out® ra mắt toàn cầu. Sê-ri 700 được lấy cảm hứng từ chiếc quần jeans màu xanh nguyên bản Lot 701của phụ nữ năm 1934. Chiếc quần bao gồm độ co giãn bổ sung cùng với các yếu tố xác thực như miếng vá thiết kế hai con ngựa.

Năm 2016, công ty mở các Chương trình tiên phong về nguồn mở hướng đến ngành công nghiệp lớn hơn với hy vọng tạo ra tác động lớn hơn đến hành tinh và những người làm việc trong chuỗi cung ứng hàng may mặc.

Levi Strauss được định giá 6,6 tỷ đô la sau IPO (2019)

Một chữ ký Levi Strauss trên chiếc quần jean xanh của Levi'ṣ

Tháng 3/2019, Levi Strauss & Co, nhà sản xuất quần jean 166 tuổi đến từ San Francisco, cho biết rằng cổ phiếu trong đợt chào bán công khai ban đầu của nó có giá 17 đô la, trên mức 14-16 đô la mà công ty đã ước tính trong bản cáo bạch.

Điều đó đã mang lại cho Levi một mức định giá 6,6 tỷ đô la khi nó chuẩn bị quay trở lại thị trường chứng khoán cho ngày giao dịch đầu tiên kể từ năm 1985. Levi Strauss, đã phát minh ra chiếc quần jean màu xanh biểu tượng của nó vào năm 1873 với việc sử dụng đinh tán làm tăng thêm các đường may bằng vải denim quần công sở, được giao dịch công khai từ năm 1971 đến năm 1984, khi nó được giữ kín. Các cổ phiếu sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York, lần đầu tiên trong lịch sử của nó là dỡ bỏ lệnh cấm đối với quần jean màu xanh trên sàn giao dịch để vinh danh IPO, với mã LEVI.

Kể từ năm 2011, khi Bergh nắm quyền, Levi đã giảm một nửa số nợ của mình và tìm thấy thành công to lớn với những chiếc áo như áo phông, áo len và áo khoác, những sản phẩm đi sau chiếc quần jean của hãng. Và công ty đã đẩy mạnh mở rộng quốc tế. Năm 2018, doanh thu đạt 5,58 tỷ USD trong năm 2018, tăng 14% so với một năm trước đó. Con số này vẫn thấp hơn mức cao nhất năm 1997 là 7,1 tỷ USD nhưng dù sao cũng là một bước nhảy lớn so với mức doanh số vào đầu thập kỷ này.


Theo Duy Khang - KYLUC.VN

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_a-scene_at_the_signing_of_the_constitution_of_the.jpg

Nguồn gốc doanh nhân Hoa Kỳ: Một quốc gia được thành lập bởi các chủ doanh nghiệp nhỏ

CEOBANK.VN - Chúng ta đều biết Quốc khánh của Hoa Kỳ là ngày 4/7, tuy nhiên, ít ai biết bằng những người ký kết cho nền độc lập Hoa Kỳ và điều hành đất nước là những ông chủ doanh nghiệp giàu có lúc...

04-07-2019

6501_ca-phe-001.jpg

Những Tổ nghề nổi tiếng thế giới - Số 22: Angelo Moriondo, Luigi Bezzera, Desiderio Pavoni và Giovanni Achille Gaggia - Những người khai sinh cà phê Espresso

CEOBANK.VN - Xem xét sự phổ biến và phát triển không ngừng của espresso trong những năm qua, thật ấn tượng khi biết rằng các thiết kế ban đầu của Bezzera, Pavoni và Gaggia vẫn chiếm ưu thế trong các...

24-04-2019

0_benh-vien-tu-du-du-an.jpg

VIETKINGS – Niên lịch Việt Nam (2): 82 năm Bệnh Viện Từ Dũ – Bệnh viện phụ sản lâu đời nhất Việt Nam

(VIETKINGS - KYLUC.VN) Bệnh viện Từ Dũ là một bệnh viện phụ sản ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với gần 100 năm làm việc và phát triển, Bệnh viện Từ Dũ là nơi ra đời của rất nhiều thế hệ em bé sinh

22-04-2019

6605_nguyen-son-ha.jpg

Những tổ nghề nổi tiếng thế giới (21): Doanh nhân Nguyễn Sơn Hà - Người khai sáng nghề sản xuất sơn tại Việt Nam

Ông được biết đến như là người khai sinh nghề sản xuất sơn ở Việt Nam cũng như có nhiều đóng góp cho chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa cũng như cho cộng đồng cùng với một số doanh nhân khác như Bạch

22-04-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY