VIETKINGS – Niên lịch thế giới (15): 156 năm MARTINI, thương hiệu rượu vang biểu trưng của nước Ý

13-07-2019

KYLUC.VN - Martini & Rossi được thành lập vào năm 1863 bởi nhà buôn rượu vang Alessandro Martini, nhà sản xuất rượu vang bậc thầy và nhà thảo dược học Luigi Rossi, và kế toán Teofilo Sola.

Alessandro Martini (1812 - 1905) là một doanh nhân người Ý, người sáng lập một trong những công ty vermouth quan trọng nhất trên thế giới, Martini & Rossi, nơi sản xuất Martini vermouth.

Năm 1830, ông đã mua một công ty rượu vang nhỏ nằm rất gần với Torino. Vào năm 1847, một số doanh nhân người Ý đã bắt đầu sản xuất rượu vang, rượu mạnh và rượu vermouth cho Distilleria Nazionale di Spirito di Vino của Torino. Nhờ Risorgimento, triển vọng kinh tế rất sáng sủa và tổ chức này sớm bắt đầu có lãi. Vài năm sau, Alessandro Martini gia nhập đội nhỏ, trở thành giám đốc vào năm 1863 cùng với Luigi Rossi (người là nhà phát minh của một vermouth) và Teofilo Sola. Trong thời kỳ đầu này, Distilleria Nazionale di Spirito di Vino tiếp tục phát triển và một số công ty con đã được tạo ra ở Genova, Cagliari và Narbonne nhờ sự bảo vệ của Quốc vương Piemonte.

Năm 1879 Sola qua đời, và các con trai của ông đã bán tất cả cổ phần của họ trong công ty. Do đó, công ty đã quyết định đổi tên thành Martini & Rossi, cái tên được thấy ngày hôm nay trên các chai được bán ở Hoa Kỳ. Từ năm 1870 đến 1880, công ty đã đa dạng hóa và hai giám đốc đã cho ra mắt Vino Canelli Spumante (nay là Asti Martini).

Năm 1868, công ty được vua Victor Emmanuel II của Savoy ủy quyền đặt các biểu tượng của hoàng gia trên bao bì. Vua Louis của Bồ Đào Nha (1872), Nữ hoàng Áo, Christina (cũng là nhiếp chính của Tây Ban Nha) (1897) và Quốc hội Anh cũng làm như vậy. Các biểu tượng của Melbourne, Anvers và Mendoza nhanh chóng cũng theo sau; nhãn của họ vẫn được nhìn thấy trên bao bì cho đến ngày nay.
 

Từ năm 1863, MARTINI đã tạo ra những đồ uống đặc biệt đồng nghĩa với 'gioia di vivere' (niềm vui sống), một thức uống chứa đầy phong cách, niềm đam mê và sự nhiệt tình để sống hết mình. MARTINI thể hiện một tư duy riêng biệt của Ý đã vượt ra ngoài đồ uống để định nghĩa toàn bộ nền văn hóa.

Martini & Rossi được thành lập vào năm 1863 bởi nhà buôn rượu vang Alessandro Martini, nhà sản xuất rượu vang bậc thầy và nhà thảo dược học Luigi Rossi, và kế toán Teofilo Sola. Công ty bắt đầu bằng cách sản xuất rượu vermouth và sau đó đa dạng hóa thành rượu vang sủi tăm của Ý. Nó nhanh chóng trở thành thương hiệu quốc tế, đồ uống và phong cách sống nổi tiếng quốc tế ngày nay.

Năm 1884, chi nhánh quốc tế đầu tiên của Martini khai trương tại Buenos Aires.

Năm thứ hai vận hành, Martini đã giành được huy chương vàng đầu tiên; đến năm thứ năm nó đã được xuất khẩu sang New York; và vào năm 1868, Vua Victor Emmanuel II đã ban phước cho thương hiệu này sử dụng huy hiệu Savoy. Năm 1879, công ty trở thành Martini & Rossi. Vào buổi bình minh của thế kỷ 20, Martini là một thương hiệu bán chạy nhất ở Ý, Mỹ, Argentina, Brazil, Bồ Đào Nha và Hy Lạp, và nhiều nước khác.

MARTINI được chế tạo từ chỉ những nguyên liệu tốt nhất, tạo ra đồ uống có hương vị đặc biệt. Người tiêu dùng sành điệu trên khắp thế giới đã biết và ngưỡng mộ MARTINI vì những phẩm chất này trong 156 năm qua. Đó là lý do tại sao thương hiệu tiếp tục thu hút sự chú ý và tạo ra sự tăng trưởng.

Năm 1972, thương hiệu bắt đầu tài trợ lâu dài cho Cuộc đua Công thức 1.

Năm 2019, Bacardi Limited đánh dấu 156 năm thương hiệu MARTINI nổi tiếng thế giới và cùng với đó, một thế kỷ rưỡi của một di sản vô song đã đưa MARTINI trở thành rượu vang sủi bọt bán chạy nhất của Ý và bán chạy nhất thế giới. Năm cột mốc quan trọng này thể hiện văn hóa biểu tượng của thương hiệu và xác định mối liên hệ với cuộc sống Ý sành điệu và vui tươi.

MARTINI sản xuất các sản phẩm ngọt ngào hơn, tinh tế hơn và phù hợp về hương vị hơn bất kỳ loại rượu thơm nào trước đây. Cho đến ngày nay, các công thức nấu là những bí mật được bảo vệ chặt chẽ, chỉ được biết đến bởi bốn MARTINI Master Blenders. Mỗi công thức vermouth chứa hơn 40 loại thực vật kết hợp các loại thảo mộc thơm được lựa chọn đặc biệt, hoa thơm, trái cây thơm, gỗ kỳ, rễ quý hiếm và gia vị từ khắp nơi trên thế giới kết hợp thành chất lỏng cân bằng hoàn hảo.

Bacardi, một công ty gia đình, đã mua lại Tập đoàn Martini & Rossi vào năm 1993. Với việc mua lại mang tính bước ngoặt này, Bacardi đã tăng gấp đôi quy mô để trở thành một trong những công ty rượu mạnh cao cấp nhất thế giới.


Benjamin Kang - CEOBANK.VN

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_ong-to-kokichi-ngoc-trai.jpg

Kỷ niệm 126 năm ông tổ Kokichi Mikimoto nuôi cấy thành công ngọc trai tại Nhật Bản (1893)

CEOBANK.VN - Công ty của Kokichi đã được trao bằng sáng chế cho việc nuôi cấy ngọc trai vào năm 1985 để kỷ niệm 100 năm thành lập hệ thống sáng chế. Ông cũng được chọn là một trong 10 nhà phát minh...

11-07-2019

0_pyrex-06.JPG

VIETKINGS – Niên lịch thế giới (14): 104 năm PYREX - Thương hiệu thủy tinh phòng thí nghiệm nổi tiếng thế giới

KYLUC.VN - Cái tên PYREX đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng thế giới trong khoa học nhờ các đặc tính kháng nhiệt và hóa học được chứng minh rõ ràng dẫn đến việc sử dụng nó trong một số khám phá...

10-07-2019

0_lions-clubs.jpg

VIETKINGS – Niên lịch thế giới (13): 102 năm Lions Clubs International, tổ chức phục vụ phi chính trị lớn nhất thế giới

KYLUC.VN - Phương châm của Lions là 'Chúng tôi phục vụ'. LION là viết tắt của Liberty (Tự do), Intelligence (Trí tuệ), Our Nation's Safety (An toàn).

05-07-2019

0_a-scene_at_the_signing_of_the_constitution_of_the.jpg

Nguồn gốc doanh nhân Hoa Kỳ: Một quốc gia được thành lập bởi các chủ doanh nghiệp nhỏ

CEOBANK.VN - Chúng ta đều biết Quốc khánh của Hoa Kỳ là ngày 4/7, tuy nhiên, ít ai biết bằng những người ký kết cho nền độc lập Hoa Kỳ và điều hành đất nước là những ông chủ doanh nghiệp giàu có lúc...

04-07-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY