Ông Trần Hoàng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam, nhiệm kỳ 2019-2024

26-06-2019

Vào ngày 06/06/2019, Hội Marketing Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông Trần Hoàng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam, nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Hiệp hội ra mắt Ban Thường vụ Và Ban chấp hành Hội Markting Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024

  • Ông Trần Hoàng Chủ tịch VietnamMarcom tái đắc cử Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam.
  • Ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VMA – Phó Trưởng khoa Kinh doanh Quốc tế Marketing UEH
  • Ts. Trần Quốc Việt, Phó Chủ tịch VMA, Tổng Giám đốc Ecopark
  • Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó Chủ tịch VMA
  • Ts. Trần Đình Lý, Giám đốc VMA Miền Trung và ĐBSCL, Phó Hiệu trưởng Đại học Nông Lâm TP.HCM
  • Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc VMA Ecosystem, Country Manager MMA Vietnam
  • Bà Lê Phương Phương, Giám đốc dự án Những mô hình Kinh doanh và Tiếp thị cho SME. CEO Better You
  • Và các thành viên Ban Chấp hành vừa đắc cử: Bà Phạm Hoa Lài – CEO Plan A Communications, Ông Lý Trường Chiến – Chủ tịch Trí Tri, Ông Lưu Vinh – TBT Báo Kinh Doanh & Pháp Luật, Bà Lê Thị Kim Cư – COO Dentsu Vietnam, Bà Nguyễn Thi Mai – VMA Vũng Tàu. Ông Vũ Ngọc Tuấn – Nhà báo HTV, Ông Hoàng Hải Âu – Chủ tịch Hoàng Gia Media, Ông Hoàng Xuân Lâm – Đại học Công nghệ & Quản trị HN.

Một số nhận định thuận lợi và những thách thức Hội VMA:

  • Nhìn quá trình nhiệm kỳ, Ban chấp hành đánh giá toàn diện về những thuận lợi và khó khăn của phát triển VMA. Theo đó, một số thuận lợi cụ thể:
    • Ban chấp hành đang nhận thấy nền kinh tế trong quá trình chuyển đổi và hội nhập quốc tế mạnh mẽ hơn, các thành viên BCH là thế hệ chuyên gia giàu kinh nghiệm bắt nhịp với toàn cầu hoá và cạnh tranh.
    • Bối cảnh kinh tế hướng vào kinh doanh và phát triển mạnh làm cho vai trò Marketing được nhấn mạnh.
    • Sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ, và những giải pháp marketing mới làm cho cơ hội hoạt động VMA ngày càng tiếp cận rộng hơn, đa dạng hơn.
    • Cộng đồng marketer ngày càng trẻ, mới và có những hội nhập sâu rộng hơn, sẽ hứa hẹn vào năng lực mới mẽ cho Hội.
    • Việt nam thu hút quốc tế và có thể trở thành nền kinh tế ảnh hưởng Asean, vì vậy VMA có thể tranh thủ sự phát triển này trong hội nhập của hội VMA và khu vực.
  • Bên cạnh đó, bối cảnh hiện tại đang thách thức Hội VMA phải tái cấu trúc, nhìn nhận là sứ mệnh trong vai trò hội quốc gia và chuẩn bị cho một nhiệm kỳ mới mà bối cảnh hoạt động thách thức hơn. Theo đó cụ thể là:
    • Lực lượng BCH hiện chưa thể có đội ngũ chuyên tâm cho Hội về thời gian. Cấu trúc hiện nay chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện. Vì vậy, những giải pháp đột phát phát triển sẽ gặp phải thách thức.
    • Nguồn lực phát triển hội VMA hạn chế, phần lớn là sự góp sức một số cá nhân và tổ chức trong và ngoài hội VMA. Cần phải thấy thách thức này sẽ hạn chế rất lớn khả năng quy tụ và thực hiện những dự án quốc gia như vai trò hội.
    • Mô hình hoạt động hội thiếu những dự án chiều sâu, dự án nguồn thu về kinh tế và chưa đáp ứng được cộng đồng marketer trẻ đang ngày càng phát triển.
    • Hội nhập quốc tế rất cần những dự án táo bạo, hợp sức ở nhiều cơ quan và tổ chức. vì vậy, Hội cũng đang đối diện với khá năng hợp tác của các tổ chức trong dài hạn đồng hành những vấn đề lớn.
    • Phát triển hội viên bền vững cũng đang là thách thức hiện hữu.

Một số định hướng và chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024:

  • Xem xét xuyên suốt định hướng và tầm nhìn phát triển Hội VMA là một Hội chuyên môn, độc lập, kiến tạo và định chuẩn nghề nghiệp, chuẩn ngành cho cộng đồng Marketing chuyên nghiệp, cho SME Việt, nhà nghiên cứu và các bạn trẻ.
  • Tiến hành xây dựng đề án cơ cấu tổ chức, nhân sự VMA cho Tiếp thị kinh doanh trong kỷ nguyên số và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biêt là việc Trẻ hóa đội ngũ và nhân sự chiến lược cho nhiệm kỳ tiếp theo, đảm bảo linh hoạt, hội tụ được cộng đồng và trao quyền quyết định, trách nhiệm rõ ràng hơn trong Thường vụ và Ban chấp hành..
  • Hội sẽ tập trung kết nối với đối tác, tổ chức chuyên gia và doanh nghiệp có niềm tin chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh của VMA. Từng bước mở rộng ảnh hưởng của hội thông qua những dự án, sự kiện hợp tác.
  • Tiếp tục hoàn thiện, tinh lọc và hình thành các sản phẩm mới, chiến lược của Hội VMA và tiếp tục phát triển các hoạt động hiệu quả hiện tại.
  • Tiếp tục hợp tác và kết nối với AMF và các tổ chức nhà nghề của các hiệp hội Marketing quốc gia, sự kiện quốc tế và các sự kiện quốc tế tại Việt nam.
  • Vai trò của Viện Viện IBS, VMI sẽ hoạt động có sự hỗ trợ của VMA, độc lập về cơ chế, VMI và IBS sẽ là hai đơn vị đại diện, phối hợp cùng VMA phát triển sứ mệnh giáo dục cho cộng đồng và các sản phẩm đào tạo chiến lược chuyên ngành Kinh doanh, tiếp thị cho doanh nghiệp.
  • Chiến lược phát triển hội viên cần phải cụ thể trong nhiệm kỳ mới, Thường trực VMA tiến hành xây dựng đề  án về Phát triển hội viên và đưa vào phương hướng.

 


Theo Hội Marketing Việt Nam

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_ceo-nguyen-qui-thanh-01.jpg

CEO Trần Quí Thanh: 'Giải Vàng Chất lượng quốc gia khẳng định doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới'

Đây là chia sẻ của Tiến sĩ Trần Quí Thanh, nhà sáng lập, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải Chất lượng quốc gia sáng 23/6 tại Hà Nội. Trong đó, Tân Hiệp Phát là một...

26-06-2019

0_Hydrogen_Council-CEOs_Investor-Day.png

Chung Eui-sun của Hyundai Motor kêu gọi các quốc gia G20 tham gia 'nền kinh tế hydrogen'

CEOBANK.VN - Theo nhà sản xuất ô tô, ông Chung nhấn mạnh 'hành động ngay lập tức' là cần thiết cho sự bền vững của hành tinh và 'xã hội vận hành bằng hydro là giải pháp khả thi nhất' để đạt được sự...

21-06-2019

0_foxconn-quach-dai-minh-02.jpg

Chủ tịch Foxconn Quách Đài Minh 'nghỉ tay' để bắt đầu tranh cử tổng thống Đài Loan

CEOBANK.VN - Chủ tịch Foxconn Quách Đài Minh (Terry Gou) cho biết ông sẽ bàn giao việc điều hành nhà sản xuất điện tử lớn nhất thế giới cho một ủy ban hoạt động mới khi ông chuẩn bị tham gia cuộc bầu...

21-06-2019

0_han-quoc-5-Han-Sang-Yun-MD-CEO-BMW.jpg

Hàn Quốc: Các CEO thế hệ mới tiếp quản các thương hiệu xe nhập khẩu

CEOBANK.VN - Động thái tiếp quản mới này được hiểu là sự đánh đổi của các thương hiệu nhằm chú trọng hơn vào việc cải thiện chất lượng vì thị trường ô tô nhập khẩu đã tăng trưởng theo cấp số nhân...

21-06-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY