Stephen Hawthornwaite và Roth Martin: Hai doanh nhân sản xuất giày búp bê tiện lợi cho phụ nữ

07-09-2017

Không những thế, mẫu giày này còn cực kỳ tiện lợi phù hợp với mọi dịp và có thể giặt bằng máy giặt mà không hư hỏng.

Phụ nữ tại các văn phòng công nghệ ở Silicon Valley và trên những con phố New York đang đón nhận một phụ kiện mang tính biểu tượng mới: Một đôi giày giá 145 USD cực dễ thương nhưng cũng góp phần bảo vệ môi trường.

Rothy, một startup sản xuất giày ở San Francisco, đã biến chai nhựa đựng nước trở thành những chiếc giày búp bê hợp thời. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016 tới nay, công ty này đã thu hút được nhiều tín đồ trung thành, bao gồm cả các nhà đầu tư và biên tập viên của Vogue. Mă��c dù không tạo ra đôi giày thân thiện nhất nhưng kể từ khi thành lập tới nay Rothy đã tái chế được hơn 5 triệu chai nhựa.

Mời các bạn tới thăm trụ sở của Rothy để tìm hiểu về đôi giày độc đáo này:


Năm 2012, Stephen Hawthornwaite và Roth Martin đã bỏ việc trong ngành tài chính để bắt tay vào việc tái phát minh đôi giày búp bê, một phụ kiện phong cách, không thể thiếu nhưng không thoải mái lắm trong tủ của hầu hết phụ nữ.

 

Mục tiêu của cặp đôi này là tạo ra một mẫu giày phù hợp với mọi dịp.

Mục tiêu của cặp đôi này là tạo ra một mẫu giày phù hợp với mọi dịp.

 

Giày búp bê của Rothy rất phong cách và thoải mái, thậm chí nó còn tốt cho hành tinh của chúng ta.

 

 

 

Trong suốt bốn năm nghiên cứu, hai người đã phát hiện rằng ngành sản xuất giày truyền thống có rất nhiều lãng phí. Hầu hết các đôi giày được làm bằng cách cắt những mảnh nhỏ từ một tấm vật liệu lớn sau đó khâu lại với nhau. Phần còn dư của mảnh vật liệu bị bỏ lại rất lãng phí.

 

 

Những con người của Rothy tự hỏi rằng làm thế nào để tạo ra những đôi giày thời trang mà hầu như không lãng phí. "Đó là lý do khiến chúng tôi chọn phương thức đan", Martin nói. "Bạn chỉ cần sử dụng đúng số vật liệu bạn cần".

 

 

Về cơ bản, Rothy sử dụng máy in 3D để đan một chiếc giày xung quanh mô hình bàn chân.

 

Cặp đôi này đã tìm ra phương thức đúng đắn và giờ đây họ cần một vật liệu. Và họ thấy những chai nước bằng nhựa và tác động của chúng lên môi trường.

Theo thời gian, chai nước bằng nhựa vỡ ra thành từng mảnh nhỏ hút chất độc từ môi trường và sau đó thải chất độc trở lại mạch nước và đất. Để một chai nhựa phân hủy hoàn toàn cần tới 1.000 năm và mỗi năm người Mỹ lại ném đi khoảng 30 triệu chai nhựa. Những chiếc chai nhựa này cung cấp một nguồn nguyên liệu hoàn hảo cho giày búp bê thân thiện môi trường của Rothy.

Theo thời gian, chai nước bằng nhựa vỡ ra thành từng mảnh nhỏ hút chất độc từ môi trường và sau đó thải chất độc trở lại mạch nước và đất. Để một chai nhựa phân hủy hoàn toàn cần tới 1.000 năm và mỗi năm người Mỹ lại ném đi khoảng 30 triệu chai nhựa.

Những chiếc chai nhựa này cung cấp một nguồn nguyên liệu hoàn hảo cho giày búp bê thân thiện môi trường của Rothy.

 

Để làm giày, Rothy mua chai nhựa với số lượng lớn từ các trung tâm tái chế trên toàn thế giới. Chai nhựa được rửa bằng nước nóng để khử trùng và đúc thành từng mảnh nhựa.

 

Sau đó, những mảnh nhựa này được nghiền thành các viên nhỏ và những viên nhỏ này tiếp tục được nung nóng để kéo thành những sợi nhựa mềm.

Sau đó, những mảnh nhựa này được nghiền thành các viên nhỏ và những viên nhỏ này tiếp tục được nung nóng để kéo thành những sợi nhựa mềm.

 

Tại một nhà máy ở miền nam Trung Quốc, công nhân đưa những sợi nhựa này vào máy in 3D. Máy sẽ sử dụng sợi nhựa để tạo ra những chiếc giày vừa vặn với màu sắc và hoa văn mà Rothy thiết kế. Phong cách của những chiếc giày có thể thay đổi dễ như cách chúng ta cập nhật phần mềm.

 

 

 

Trong sáu phút, ba phần chính của chiếc giày sẽ được hoàn thành. Những công nhân trong nhà máy sẽ lắp ghép chúng với nhau trên một dây chuyền và sau đó đóng gói để vận chuyển về Mỹ.

 

 

Rothy đã trình làng những mẫu giày đầu tiên vào mùa hè năm 2016. Tính tới nay, họ đã biến 5 triệu chai nhựa thành giày.

 

 

Rothy không tiết lộ doanh thu nhưng đồng sáng lập của hãng chia sẻ rằng họ đang không theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Lúc đỉnh điểm, 20.000 khách đăng ký chờ mẫu giày búp bê màu đen.

 

Rothy sở hữu và điều hành một nhà máy 6.000 mét vuông tại Trung Quốc, sử dụng khoảng 100 công nhân. Sự phát triển của Rothy bị kìm hãm bởi năng lực sản xuất khiêm tốn của họ. Do cách làm giày độc đáo, Rothy không thể san sẻ đơn hàng cho các nhà máy khác.

Rothy sở hữu và điều hành một nhà máy 6.000 mét vuông tại Trung Quốc, sử dụng khoảng 100 công nhân. Sự phát triển của Rothy bị kìm hãm bởi năng lực sản xuất khiêm tốn của họ. Do cách làm giày độc đáo, Rothy không thể san sẻ đơn hàng cho các nhà máy khác.

Công ty này cũng không đầu tư nhiều cho marketing. Đầu năm nay họ mới thuê những nhân sự marketing đầu tiên và trước đó chỉ hoàn toàn dựa vào phương thức marketing truyền miệng cũng như các cửa hàng tạm thời.

 

Với nhiều phụ nữ, #OOTD sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi đôi giày Rothy.

 

 

Không hề có những trang trí hoặc logo trên những đôi giày búp bê của Rothy. Một đường may khác màu dọc theo gót chân chính là biểu tượng của công ty, đảm bảo thẩm mỹ sạch và đơn giản của đôi giày.

 

Nếu đôi giày bốc mùi, bạn có thể quăng chúng vào máy giặt để giặt.

 

Mức giá có lẽ nhược điểm của những đôi giày do Rothy sản xuất. Mẫu giày mũi tròn sẽ được bán với giá 125 USD trong khi mẫu mũi nhọn có giá tới 145 USD. Chi phí nguyên liệu chính là lý do khiến giá giày khá cao.

Martin giải thích rằng nhựa tái chế đắt hơn so với vật liệu gốc bởi chi phí tìm kiếm, khử trùng và biến chúng thành một thứ gì đó hoàn toàn mới.

Martin giải thích rằng nhựa tái chế đắt hơn so với vật liệu gốc bởi chi phí tìm kiếm, khử trùng và biến chúng thành một thứ gì đó hoàn toàn mới.

 

Cho tới nay, Rothy đã huy động được số vốn khoảng 7 triệu USD để phát triển đội ngũ nhân viên tại Mỹ lên con số 20 người. Số vốn này cũng giúp họ thực hiện những đổi mới trong sản xuất trong tương lai.

 

 

 

Theo hai đồng sáng lập, Rothy chưa có kế hoạch sản xuất giày nam. Tuy nhiên, sau khi năng lực sản xuất theo kịp nhu cầu, hãng này sẽ nghĩ tới những dáng giày mới và giày cho nam giới.

 

 

Rothy gắn bó với sự đơn giản nên fan của thương hiệu này có thể chỉ thấy một vài phong cách giày mà thôi. "Chúng tôi muốn hoàn thành thật tốt bất kể chúng tôi làm gì", Martin nói.

 


Theo Business Insider/Genk

 

Công viên kỷ lục thế giới

Các tin khác

0_1493257985_doanh-nhan-nhat-ban-5.jpg

Học triết lý kinh doanh của doanh nhân tài ba Inamori Kazuo

“Vị thần doanh nhân” Inamori Kazuo cho rằng, để thành một doanh nhân tuyệt vời, mục tiêu là vô cùng quan trọng, dù đó là vì nhân viên, vì gia đình của nhân viên, vì các cổ đông, vì khách hàng, vì nhà...

06-09-2017

0_kinhdoanh-pham-nhat-vuong.png

5 Doanh nhân kiến tạo nền kinh tế Việt Nam trong tương lai

Mỗi người đều có những công ty nằm vào top đầu các ngành quan trọng: Bất động sản, bán lẻ, ô tô, vật liệu xây dựng, thực phẩm, hàng không, ngân hàng. Đây đều là những ngành quan trọng hàng đầu của nền

05-09-2017

0_083039_0.jpg

Nhảy vào lĩnh vực ô tô, tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn gì?

Mục tiêu của VINFAST – Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô tại Hải Phòng của Vingroup, tỉ phú Phạm Nhật Vượng kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến...

04-09-2017

0_uyana_oflf.jpg

Doanh nhân Nguyễn Trần Bạt và mối tình đầu với sách

Giờ đây ông Nguyễn Trần Bạt, ngoài tư cách một doanh nhân thành đạt, còn là tác giả của 9 cuốn sách (có cuốn phải gọi là bộ) luôn gây bất ngờ cho bạn đọc, một diễn giả luôn đắt khách của mọi diễn đàn...

03-09-2017

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email:   

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KỶ LỤC - VIETKINGS