CEO Lee So-hyung: 'Dữ liệu phong phú, chính xác thúc đẩy K-beauty'

11-07-2019

CEOBANK.VN - B2LiNK của Hàn Quốc đang tìm cách tạo mạng lưới toàn cầu cho các thương hiệu làm đẹp. CEO Lee So-hyung cho biết công ty của anh đóng vai trò cầu nối cho các thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc xâm nhập ra nước ngoài, nhấn mạnh rằng vai trò của công ty tương tự như các nhà xuất bản trong ngành công nghiệp trò chơi hoặc nhà phân phối trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Giám đốc điều hành B2LiNK Lee So-hyung | B2LiNK

B2LiNK, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Seoul được thành lập vào năm 2014, kể từ đó đã cung cấp một nền tảng bán hàng và tư vấn tiếp thị cho các thương hiệu chăm sóc da và trang điểm địa phương muốn xuất khẩu sản phẩm của họ.

CEO Lee So-hyung cho biết công ty của anh đóng vai trò cầu nối cho các thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc xâm nhập ra nước ngoài, nhấn mạnh rằng vai trò của công ty tương tự như các nhà xuất bản trong ngành công nghiệp trò chơi hoặc nhà phân phối trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Nhà cung cấp nền tảng CNTT K-beauty trước tiên nhắm vào thị trường Trung Quốc và sau đó chuyển sang Hoa Kỳ, đạt được kết quả có ý nghĩa trong cả hai. Chỉ riêng năm 2018, startup đã có tổng doanh thu 100 tỷ won (85 triệu USD).

CEO Lee gán thành tích có được là nhờ vào dữ liệu chính xác, phong phú của công ty giúp quản lý giá cả hàng hóa, thiết lập chiến lược tiếp thị và quyết định các kênh phân phối một cách dễ dàng và hiệu quả.

'Khi đặt giá sản phẩm, các công ty cần thu thập nhiều thông tin khác nhau như giá của các sản phẩm khác trong nhóm ngang hàng và chênh lệch giá giữa thị trường trực tuyến và ngoại tuyến. Trước đây, không có công cụ hiệu quả để thu thập thông tin như vậy, vì vậy các thương hiệu làm đẹp đã phải định giá ban đầu và sau đó điều chỉnh chúng ở giữa tùy thuộc vào tình huống', Lee nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Thời báo Hàn Quốc.

Lee cho biết dữ liệu cũng có thể được sử dụng để thực hiện các hoạt động tiếp thị và quyết định các kênh phân phối vì nó cung cấp phân tích hiệu quả.

Startup thành lập chi nhánh tại Trung Quốc vào năm 2015 sau khi thành lập, chọn quốc gia này làm thị trường mục tiêu ban đầu.

Lee cho biết anh đã đưa ra quyết định khi nhận thấy các thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc đang gặp khó khăn trong việc xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc do thủ tục hải quan phức tạp và thiếu hệ thống giao hàng hiệu quả, mặc dù sự phổ biến của các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm Hàn Quốc đang gia tăng ở người dùng Trung Quốc.

'Ngày càng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu quan tâm đến việc mua các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc trực tuyến từ năm 2015, nhưng thị trường lúc đó rất phức tạp vì các hoạt động bán lẻ hợp pháp và bất hợp pháp đã bị xáo trộn', CEO B2LiNK cho biết.

'Ngoài ra, thủ tục hải quan rất phức tạp và giao hàng quá chậm và tốn kém. B2LiNK đã giúp các thương hiệu Hàn Quốc phân phối sản phẩm của họ một cách an toàn và hiệu quả hơn thông qua các kênh chính thức, trong khi giảm phí giao hàng.'

Công ty khởi nghiệp đã cung cấp các dịch vụ tiếp thị và logistics dựa trên dữ liệu nhất quán cho các thương hiệu làm đẹp, giúp họ tiếp tục phát triển ngay cả sau khi thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Doanh số của công ty đã tăng 230% so với năm 2017 ngay cả trong năm 2017 khi thị trường bị siết chặt do sự trả đũa kinh tế của Bắc Kinh để phản đối việc Seoul triển khai hệ thống phòng thủ khu vực cao độ (THAAD) của Hoa Kỳ.

B2LiNK gia nhập thị trường Hoa Kỳ vào năm 2017 với một văn phòng chi nhánh và chứng kiến ​​doanh thu tăng nhanh từ 1,5 tỷ won lên 30 tỷ won chỉ sau một năm.

Trong nửa đầu năm 2018, doanh số của công ty tại thị trường Hoa Kỳ chiếm 32,8%, trong khi đó tại thị trường Trung Quốc chiếm 62,9%.

B2LiNK hiện có chi nhánh ở nước ngoài tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam, CEO Lee cho biết thêm rằng công ty đang có kế hoạch mở chi nhánh mới ở châu Âu trong nửa đầu năm tới.

Kết nối các nhà bán lẻ và các thương hiệu làm đẹp

Trong nỗ lực kết nối các nhà bán lẻ và các thương hiệu làm đẹp hiệu quả hơn, B2LiNK đã ra mắt nền tảng từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B), được gọi là UMMA, vào tháng 5.

Lee cho biết công ty đã thiết kế nền tảng này như một phần trong nỗ lực giải quyết sự bất cân xứng thông tin trên thị trường thương mại.

'Người mua đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm họ muốn, trong khi các thương hiệu làm đẹp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nhà bán lẻ phù hợp', Lee nói. 'Nền tảng B2B của chúng tôi kết nối trực tiếp các nhà bán lẻ và thương hiệu, cho phép các nhà bán lẻ tìm thấy các sản phẩm cần thiết chỉ bằng vài cú nhấp chuột và được kết nối với các thương hiệu để giao dịch trực tiếp.'

UMMA - nền tảng B2B của B2LiNK được ra mắt vào tháng 5 | B2LiNK

Lee cho biết công ty sẽ tìm cách giải quyết một cách nhất quán mọi vấn đề bất cân xứng thông tin trên thị trường, điều này sẽ có lợi cho người tiêu dùng.

'Nếu người mua có thể khám phá các sản phẩm họ muốn dễ dàng hơn và đưa chúng ra thị trường ngay lập tức, quy trình phân phối sẽ được đơn giản hóa đáng kể', anh nói. 'Điều này sẽ làm giảm sự biến dạng trong hệ thống giá.'

B2LiNK đã ký kết hợp tác với hơn 80 nhãn hiệu chăm sóc da và trang điểm tại đây và với khoảng 60 nhà bán lẻ.

CEO Lee học tại khoa quản trị kinh doanh của Đại học Quốc gia Seoul và làm việc tại McKinsey & Company, công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ, trước khi ông thành lập B2LiNK.

Startup đã thu hút khoảng 2,7 tỷ won đầu tư từ KTB Trung Quốc, Kolmar Hàn Quốc và các công ty lớn khác.

Khang Nguyen - CEOBANK.VN / Korea Times

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_us-golden-gate-bridge-2080228_960_720.jpg

VIETKINGS – Tin tức tổng hợp CEOBANK, ngày 10/7/2019

CEOBANK.VN - Trung tâm Dữ liệu CEO Việt Nam điểm qua các hoạt động tài chính, kinh doanh và đầu tư của các đơn vị kinh tế - tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 10/7/2019.

10-07-2019

0_Nintendo-Switch-Reveal-Image-with-Zelda.jpg

Nintendo có thể chuyển sản xuất bảng điều khiển Switch từ Trung Quốc sang Việt Nam

CEOBANK.VN - Công ty Nintendo đang xem xét việc chuyển một phần sản xuất máy chơi trò chơi điện tử Nintendo Switch tại Trung Quốc sang Việt Nam vào mùa hè này, công ty cho biết hôm thứ 3 qua.

10-07-2019

0_cover-1280.jpg

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 10/07

Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán.

10-07-2019

0_tiki-kho-DSC_5198-Edit.jpg

Các hãng thương mại điện tử tăng cường lĩnh vực logistics

CEOBANK.VN - Trong những năm gần đây, thương mại trực tuyến tại Việt Nam đang trải qua một sự gia tăng mạnh mẽ. Sự tăng trưởng này đang thúc đẩy ngành công nghiệp hậu cần phát triển hơn nữa.

10-07-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Ban biên tập: 0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY