CEO Nguyễn Tuấn Anh: Không dùng Grab là thiệt thòi cho người dân Đà Nẵng

07-03-2017

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, CEO Grab Việt Nam, lý do Đà Nẵng đề nghị chặn Grab vì sợ Grab làm kẹt xe là không thật sự thuyết phục vì có thể điều tiết bằng quy hoạch, ngoài ra hiệu suất sử dụng xe của Grab cao hơn taxi nên không gây kẹt xe như taxi.

GrabCar vào thị trường Đà Nẵng từ tháng 11/2016

Giữa tháng 2/2017, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký văn bản đề nghị Bộ GTVT chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar tại Đà Nẵng.

Nguyên nhân Đà Nẵng đề nghị chưa thí điểm Grab trên địa bàn thành phố là do loại hình kinh doanh vận tải này hoạt động tương tự như kinh doanh vận tải bằng xe taxi, khi đưa vào hoạt động sẽ cạnh tranh trực tiếp với loại hình xe taxi đang được cấp phép hoạt động theo quy hoạch của thành phố là 1.700 xe.

Ngoài ra, việc thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng sẽ làm gia tăng số lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi (cùng loại với phương tiện đang hoạt động taxi), làm vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND thành phố phê duyệt gây nên kẹt, ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Trong khi đó tình hình nhu cầu vận tải hành khách đang hoạt động ổn định.

Bảng giá dịch vụ tại Đà Nẵng của Grab. Ảnh chụp màn hình.

Bảng giá dịch vụ tại Đà Nẵng của Grab. Ảnh chụp màn hình.

Sau động thái này, Đà Nẵng liên tiếp triển khai nhiều biện pháp mạnh tay như xử phạt các xe Grab đang hoạt động. Nhiều trường hợp taxi GrabCar chở khách “chui” bị thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng xử phạt với mức 1,5 triệu đồng.

Mới đây nhất, hôm 3/3/2017, Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng đã có công văn gửi Sở TT&TT, Công an, Sở Giao thông vận tải về việc đề nghị ngăn chặn hoạt động của Grab, Uber trên địa bàn thành phố.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của ICTnews, mặc dù Đà Nẵng liên tiếp đưa ra các biện pháp “mạnh tay” nhằm ngăn chặn hoạt động của Grab trên địa bàn nhưng đến ngày 6/3/2017, Công ty TNHH GrabTaxi vẫn công khai quảng bá dịch vụ tại thành phố này trên website với mức giá 11.000 đồng/1km cho xe 5 chỗ và 13.000 đồng/1km đối với xe 7 chỗ.

CEO Nguyễn Tuấn Anh của Grab Việt Nam (Ảnh: DNSG)
 

Trao đổi với ICTnews về vấn đề liên quan, ông Nguyễn Tuấn Anh, CEO Grab Việt Nam cho hay Đà Nẵng đang có công văn gửi đến Bộ GTVT yêu cầu không thí điểm và Grab vẫn đang chờ các quyết định của Bộ về đề án thí điểm. Do đó trong thời gian này, Grab vẫn hoạt động theo đề án thí điểm được cấp phép.

Cũng theo CEO Grab Việt Nam, lý do Đà Nẵng sợ Grab làm kẹt xe không thật sự thuyết phục vì có thể điều tiết bằng quy hoạch, ngoài ra vì hiệu suất sử dụng xe của Grab cao hơn taxi nên sẽ không gây kẹt xe như taxi.

“Chúng tôi tin rằng việc không thí điểm là thiệt thòi cho người dân Đà Nẵng vì Grab cung cấp dịch vụ đặt xe thuận tiện, giá rẻ hơn taxi và tăng hiệu suất sử dụng xe, dẫn đến xe không phải chạy tìm khách gây ảnh hưởng giao thông”, ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

Phía Grab Việt Nam cho hay vẫn đang liên lạc với Đà Nẵng để hai bên có thể cùng bàn ra giải pháp có lợi cho thành phố bằng cách ứng dụng công nghệ vào vận tải chứ không nên cấm hẳn, sẽ không tốt cho cạnh tranh và tinh thần tự do kinh doanh những gì pháp luật không cấm.

 


Theo Nguyên Đức (ICTNews)

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_7.jpg

Ứng dụng triệu USD của chàng trai Việt Nam mê hoặc người trẻ toàn cầu

Ứng dụng Umbala trên điện thoại do chàng trai người VN tạo ra đang mê hoặc giới trẻ toàn cầu.

06-03-2017

0_42-top-chinese-ceo.JPG

Nhiều CEO ở Trung Quốc lạc quan về khả năng tăng trưởng kinh doanh

[CEOBANK] - Hầu hết những CEO được khảo sát cho rằng chiến lược "Một con đường, một vành đai" là cơ hội để họ đầu tư kinh doanh, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng

06-03-2017

0_7.jpg

Hà Nội đồng ý thêm 80 ha sân golf Đảo Vua, Sơn Tây

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 mở rộng 18 hố golf tại sân golf quốc tế Đảo Vua tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây.

04-03-2017

0_1.jpg

Ứng dụng đặt xe của Việt Nam gọi được vốn “khủng”

Giá trị đầu tư cam kết cho dự án này lên đến 1 tỷ USD, chỉ mới tính riêng cho thị trường Việt Nam, chưa kể kế hoạch đưa FaceCar ra thị trường quốc tế.

04-03-2017

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Ban biên tập: 0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY