Hàn Quốc tẩy chay hàng Nhật Bản: Canon, Nikon, Sony, Olympus không bị ảnh hưởng

11-07-2019

CEOBANK.VN - Một chuyên gia trong ngành cho biết, tinh thần bày Nhật sẽ không có tác động lớn đến thị trường máy ảnh kỹ thuật số vì không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua máy ảnh Nhật Bản. Các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản đã cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ trong thị trường máy ảnh kỹ thuật số toàn cầu với thị phần tổng thể là 85,2% trong năm 2018.

Diễn viên So Ji-sub cằm một máy ảnh Alpha 7 III của Sony trong poster quảng cáo. SONY KOREA

Canon, Nikon, Sony, Olympus và các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản khác đang ngày càng lo ngại về tinh thần chống Nhật ngày càng tăng khi một số người tiêu dùng bắt đầu tẩy chay các sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản trong bối cảnh Tokyo hạn chế xuất khẩu vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc.

Họ nói rằng động thái đơn phương của chính quyền Abe đã thúc đẩy việc tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản tại đây, và còn quá sớm để tính toán tác động của cuộc xung đột thương mại giữa hai nước, mặc dù họ đã để mắt đến tình hình.

'Do máy ảnh kỹ thuật số đã bị mất cổ phần bởi điện thoại thông minh, mọi nhà sản xuất máy ảnh đều thấy doanh số của họ giảm. Trong tình huống này, thật khó để kết luận rằng doanh số máy ảnh giảm bắt nguồn từ tinh thần bày Nhật đang diễn ra', một đại diện của Sony Hàn Quốc cho biết.

Nikon Hàn Quốc cho biết doanh số máy ảnh kỹ thuật số của họ trong tuần đầu tiên của tháng 7 đã giảm so với cùng kỳ trong tháng trước.

Mặc dù Canon, Sony và Olympus cũng cho biết họ không thể tiết lộ con số doanh số chính xác của mình, doanh số máy ảnh kỹ thuật số trong tuần đầu tiên của tháng 7 đã giảm 9% so với con số trong tuần cuối cùng của tháng 6, theo dữ liệu của Danawa.com, một trang web so sánh giá địa phương.

Phản ứng với các hạn chế xuất khẩu của Tokyo, người tiêu dùng Hàn Quốc đã tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản.

Một cửa hàng bán lẻ đăng một thông báo nói rằng không bán cũng không mua sản phẩm của Nhật Bản trong bối cảnh chiến dịch tẩy chay, tại Seoul vào ngày 5 tháng 7 năm 2019.PHOTO: EPA-EFE

Hơn 35.000 người đã ký một bản kiến ​​nghị trực tuyến trên trang web của Cheong Wa Dae kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản.

Liên minh Hợp tác xã tiêu dùng Hàn Quốc, bao gồm 80 công đoàn hợp tác ở đây, hôm thứ ba tuyên bố hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản như một sự trả đũa kinh tế đối với Hàn Quốc và đưa ra chiến dịch 'Không Nhật Bản' (No Japan) tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản và du lịch đến Nhật Bản.

Các thương hiệu Nhật Bản đang bị nhắm đến để tẩy chay là Toyota, Honda, Uniqlo và ABC-MART. Các nhà sản xuất máy ảnh như Canon, Nikon, Sony, Olympus và Fujifilm cũng nằm trong số đó.

Tinh thần bày Nhật ngày càng sâu sắc rõ ràng là một tình huống không mong muốn đối với các nhà sản xuất Nhật Bản vì người tiêu dùng Hàn Quốc đã mua máy ảnh kỹ thuật số ngày càng ít đi. 

Canon và Sony, hai thương hiệu máy ảnh phổ biến trong số những người tiêu dùng Hàn Quốc, đã thấy lợi nhuận hoạt động của họ giảm hơn 30% trong năm 2018 so với năm trước. Canon ghi nhận lợi nhuận hoạt động 4,4 tỷ won, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Sony ghi nhận 13,6 tỷ won, giảm khoảng 39% so với năm trước.

Một chuyên gia trong ngành cho biết, tinh thần bày Nhật sẽ không có tác động lớn đến thị trường máy ảnh kỹ thuật số vì không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua máy ảnh Nhật Bản. Các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản đã cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ trong thị trường máy ảnh kỹ thuật số toàn cầu với thị phần kết hợp là 85,2% trong năm 2018, theo Nikkei.

Trong khi các công ty Hàn Quốc sản xuất các loại thiết bị CNTT, họ không sản xuất máy ảnh. Samsung từng có một dòng máy ảnh kỹ thuật số, sản xuất máy ảnh kỹ thuật số kích thước nhỏ gọn, máy ảnh DSLR full-frame và máy ảnh không gương, nhưng đã chính thức rút khỏi kinh doanh vào năm 2017 sau khi phát hành máy ảnh không gương lật NX500 vào năm 2015.

Máy ảnh không gương NX500 của Samsung.

Trong tình huống như vậy, các nhà sản xuất Nhật Bản cho biết tất cả những gì họ có thể làm là để mắt đến tình hình và hy vọng hai nước có thể sớm giải quyết xung đột.

'Khi cuộc xung đột bắt nguồn sâu sắc trong bất ổn chính trị giữa hai nước, chúng tôi không thể làm gì được. Nhưng chúng tôi đang theo dõi kỹ lưỡng tranh chấp thương mại đang diễn ra', đại diện Canon Korea cho biết.

 Nikon Hàn Quốc cho biết tinh thần chống Nhật là vấn đề muôn thuở đối với mọi công ty Nhật Bản kinh doanh tại Hàn Quốc. 


Khang Nguyen - CEOBANK.VN

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_d10954484.jpg

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 11/07

Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán.

11-07-2019

0_ceo-b2link-Lee.jpg

CEO Lee So-hyung: 'Dữ liệu phong phú, chính xác thúc đẩy K-beauty'

CEOBANK.VN - B2LiNK của Hàn Quốc đang tìm cách tạo mạng lưới toàn cầu cho các thương hiệu làm đẹp. CEO Lee So-hyung cho biết công ty của anh đóng vai trò cầu nối cho các thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc...

11-07-2019

0_us-golden-gate-bridge-2080228_960_720.jpg

VIETKINGS – Tin tức tổng hợp CEOBANK, ngày 10/7/2019

CEOBANK.VN - Trung tâm Dữ liệu CEO Việt Nam điểm qua các hoạt động tài chính, kinh doanh và đầu tư của các đơn vị kinh tế - tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 10/7/2019.

10-07-2019

0_Nintendo-Switch-Reveal-Image-with-Zelda.jpg

Nintendo có thể chuyển sản xuất bảng điều khiển Switch từ Trung Quốc sang Việt Nam

CEOBANK.VN - Công ty Nintendo đang xem xét việc chuyển một phần sản xuất máy chơi trò chơi điện tử Nintendo Switch tại Trung Quốc sang Việt Nam vào mùa hè này, công ty cho biết hôm thứ 3 qua.

10-07-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY