Hyundai mở rộng lắp ráp xe du lịch ở Việt Nam

31-03-2017

Hầu hết mẫu xe Hyundai bán chính hãng tại Việt Nam từ giữa năm 2017 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình thay vì nhập khẩu từ các thị trường Ấn Độ hay Hàn Quốc.

Ngày 30/3, tập đoàn Thành Công và hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ký kết việc liên doanh, mở rộng sản xuất lắp ráp xe du lịch tại Việt Nam.

Với việc thị trường ôtô trong nước đang thay đổi, đặc biệt thời điểm năm 2018 cận kề khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khối các nước ASEAN về 0% theo hiệp định thương mại tự do AFTA, đây được xem là một bước đi để các mẫu xe Hyundai có thể cạnh tranh với những thương hiệu khác.

Việc lắp ráp ôtô du lịch Hyundai cũng thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới công nghiệp phụ trợ, theo quy hoạch và phát triển công nghiệp ôtô của Chính Phủ.

Ôtô du lịch Hyundai sẽ có tỉ trọng lắp ráp 90% ở Việt Nam vào năm 2018.

Trong giai đoạn đầu, liên doanh Hyundai - Thành Công tiếp tục vận hành nhà máy tại Ninh Bình với công suất 40.000 xe/năm. Sau đó, hãng sẽ đầu tư mở rộng trong tương lai gần.Cơ cấu sản phẩm xe du lịch Hyundai tại Việt Nam sẽ chuyển dịch tỷ trọng từ 20% xe lắp ráp CKD hiện tại (2 mẫu xe du lịch lắp ráp là Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra) lên khoảng 70-80% CKD trong năm 2017 này và tiếp tục tăng lên trên 90% CKD trong năm 2018. 

Cũng theo đại diện Hyundai, các mẫu xe Hyundai lắp ráp ở Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu của người dùng trong nước mà còn xuất khẩu ngược sang các nước ASEAN.

Trong các năm 2015, 2016 với thị phần xe du lịch trên 18%, Hyundai Thành Công đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam chỉ sau Trường Hải. Các sản phẩm ăn khách như dòng xe nhỏ Grand i10, Santa Fe hay Elantra.


Theo Hân Nguyễn (Zing)

 

Công viên kỷ lục thế giớinhasangnghiep

Các tin khác

0_2.jpg

Chưa đầy 1 ngày ra mắt, Galaxy S8 đã đạt 5000 đơn đặt hàng tại Việt Nam, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó

Qua số liệu của các nhà bán lẻ trong nước, Galaxy S8 và S8+ đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn.

31-03-2017

0_1-chen-qiyu1.jpg

Fosun Pharma của Trung Quốc mở rộng thị trường sang châu Âu và Mỹ

[CEOBANK] - Chủ tịch của Fosun nói rằng Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là những nơi sản xuất dược phẩm, trong khi châu Âu và Mỹ là những thị trường chính của họ.

30-03-2017

0_7.jpg

Tập đoàn Trung Quốc muốn thâu tóm Forbes Media với 400 triệu USD

Nguồn tin riêng của Reuters cho biết, với tham vọng thâu tóm tờ tạp chí danh tiếng Forbes, Tập đoàn HNA của Trung Quốc hiện đang tiến hành các cuộc thương thảo với IWM – tập đoàn nắm giữ 95% cổ phần...

30-03-2017

0_1.jpg

3 tháng đầu năm: Hơn 1,3 tỷ USD đầu tư vào Bình Dương

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết tính đến ngày 15.3, Bình Dương đã thu hút được 1,34 tỉ USD với 43 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 793 triệu USD, và 18 dự án tăng vốn với tổng vốn...

29-03-2017

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email:   

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KỶ LỤC - VIETKINGS