Sau 108 năm hoạt động, lần đầu tiên Chanel tiết lộ doanh thu

26-06-2018

Thương hiệu thời trang đẳng cấp đến từ Pháp đã kiếm được gần 10 tỷ USD trong năm 2017. Kết quả này được đưa ra để khẳng định Chanel không bị thâu tóm.

Hôm 22/6, Chanel đã công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với doanh thu đạt 9,6 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2016.

Trong suốt 108 năm hoạt động, đây là lần đầu tiên Chanel công bố kết quả kinh doanh của mình, theo CNN.

Sau 108 nam hoat dong, lan dau tien Chanel tiet lo doanh thu hinh anh 1

Lần đầu tiên Chanel công bố kết quả kinh doanh sau 108 năm hoạt động, với doanh thu đạt doanh thu 9,6 tỷ USD năm 2017. Ảnh: CNN.

Giới quan sát cho rằng động thái của thương hiệu này nhằm nỗ lực dập tắt tin đồn họ có thể bị đóng cửa, và được mua lại bởi một công ty khác.

Từ đầu năm 2018, có nhiều tin đồn về việc LVMH, đối thủ sở hữu nhiều thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Fendi, Céline, Givenchy, Marc Jacobs, có thể mua lại Chanel. Trước đó, LVMH cũng đã mua lại Christian Dior.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của LVMH - Bernard Arnault, đã phủ nhận điều này, cho đây chỉ là thông giả.

Cùng với báo cáo doanh thu, Giám đốc Tài chính của Chanel - Philippe Blondiaux, cho biết Chanel có thể “vẫn là công ty độc lập” và “tập trung cho dài hạn”.

Trả lời New York Times, Blondiaux cũng khẳng định: “Quyết định được đưa ra do công ty nhận thấy đã đến lúc công khai cho mọi người biết chính xác chúng tôi là ai. Một công ty 10 tỷ USD với tài chính vững mạnh, cùng nhiều công cụ và trang bị khác, để tiếp tục hoạt động độc lập”.

Con số 9,6 tỷ USD doanh thu của Chanelnăm 2017 cao hơn so với doanh thu của Louis Vuitton trong năm này. Cụ thể, "con gà đẻ trứng vàng" của LVMH chỉ đạt doanh thu 9,3 tỷ USD năm 2017, theo Reuters.

Báo cáo tài chính của Chanel cũng được nhận định họ đủ khả năng hoạt động độc lập và tiềm lực để cạnh tranh với bất kỳ thương hiệu nào dưới  LVMH.

Chanel cho biết thêm kể từ năm 1950, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp trải qua quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp lớn. Mục đích của việc tái cấu trúc là để đơn giản hóa thương hiệu, bằng cách đưa tất cả các công ty con của mình, từ nước hoa đến thời trang, dưới một mái nhà mang tên Chanel Limited.


Theo Phúc Minh - Zing

 

Công viên kỷ lục thế giớinhasangnghiep

Các tin khác

0_03.jpg

Vietkings – CEOBANK ngày 25/6/21018

CEOBANK – Trung tâm Dữ liệu CEO Việt Nam điểm qua các hoạt động tài chính, kinh doanh và đầu tư của các đơn vị kinh tế - tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 25/06/2018.

25-06-2018

0_01.jpg

Tập đoàn TH sản xuất sữa tươi A2 cho thị trường Việt Nam

Tháng 6 này, tập đoàn TH đã tách đàn bò có gen A2A2, chuẩn bị sản xuất dòng sữa A2 phục vụ người tiêu dùng trong nước.

25-06-2018

0_00(3).jpg

LG mua lại 20% cổ phần của một trong những công ty sản xuất robot hàng đầu Hàn Quốc

Đây là bước đi mới nhất trong tham vọng chinh phục lĩnh vực robot nói riêng và công nghệ trí tuệ nhân tạo nói chung của nhà sản xuất Hàn Quốc này.

25-06-2018

0_00(1).jpg

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 25/6

Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán.

25-06-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email:   

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KỶ LỤC - VIETKINGS