Ngày Độc thân (11/11) cho thấy thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Đông Nam Á
Shopee, nền tảng hàng đầu trên thị trường, đã bán khoảng 70 triệu mặt hàng trong sự kiện này, với số lượng đơn đặt hàng trong giờ đầu tiên tăng gấp ba lần so với năm 2018. Các thương hiệu phổ biến chứng kiến tổng số đơn đặt hàng tăng hơn 1,7 lần so với năm ngoái, đại diện Shopee cho biết.
Tương tự, trên nền tảng Tiki, đơn hàng tăng gần 2,5 lần trong khi số lượng khách hàng tăng gấp đôi so với năm 2018. Lưu lượng truy cập trên nền tảng cũng tăng gấp ba lần mức được đăng trong những ngày bình thường.
Trong khi đó, Lazada - hãng được hỗ trợ bởi công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc, ước tính rằng vào Ngày độc thân, họ đã bán đủ tã cho một triệu em bé sử dụng trong một ngày, đủ nước giặt cho 1,5 triệu hộ gia đình và đủ Sữa cho nửa triệu người lớn sử dụng trong một ngày.
Ngày Độc thân bắt nguồn từ thị trường Trung Quốc và lan tỏa đến các thị trường lân cận.
Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương là ba địa phương chi nhiều nhất cho Lazada Việt Nam.
Ngày độc thân, hay Double 11, bắt nguồn từ Trung Quốc, đã được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2016 và hiện đang ngày càng trở nên phổ biến.
Cơ quan truyền thông xã hội toàn cầu We Are Social phát hiện ra rằng năm 2018, gần 50 triệu người ở Việt Nam đã mua hàng tiêu dùng trực tuyến, chi tổng cộng 2,2 tỷ đô la Mỹ, tăng gần 30% so với năm 2017.
Theo báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017 và 2019 là 25% đến 30%.
Tại Trung Quốc, công ty thương mại điện tử Alibaba Group Holding đã thu về doanh số 23 tỷ đô la trong chín giờ đầu tiên của hoạt động mua sắm vào ngày 11/11, lập kỷ lục cho sự kiện kỷ niệm năm thứ 11 của nó.