Tiki khởi chạy kênh xuyên biên giới được JD.com hỗ trợ

19-07-2018

CEOBANK.VN - Mặc dù thua lỗ trong bảy năm qua nhưng nền tảng thương mại điện tử nội địa Tiki tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường của mình, gần đây Tiki tung ra kênh xuyên biên giới đầu tiên của mình với sự hỗ trợ đáng kể từ JD.com của Trung Quốc.

Trang web của Tiki Global, bao gồm gian hàng JD.com

 Vào ngày 11 tháng 7, Tiki chính thức ra mắt dịch vụ đặt hàng qua biên giới đầu tiên “Tiki Global” và một gian hàng thương mại điện tử JD.com với hàng ngàn hàng hóa chính hãng được cung cấp từ các đối tác nước ngoài.

Kênh mua sắm mới của Tiki cho phép người tiêu dùng mua hàng hóa nước ngoài ban đầu mà không cần bất kỳ trung gian nào. Hàng hóa được vận chuyển trực tiếp từ các nhà sản xuất nước ngoài trong 8-15 ngày. Hàng hóa hiện đang được bán trên Tiki Global chủ yếu là các thiết bị điện tử, mỹ phẩm và các mặt hàng dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

 Sự ra mắt kênh xuyên biên giới của công ty có thể dự đoán được vì Tiki đã nhận được khoản đầu tư khổng lồ 44 triệu USD từ JD.com, cổ đông lớn nhất của công ty. 

JD hợp tác với Tiki trong một loạt các lĩnh vực bao gồm bán hàng, thương mại xuyên biên giới, hậu cần và thực hiện, công nghệ, tài chính , v.v...

Cũng như JD.com, nhiều công ty khác đã đầu tư vào nền tảng thương mại điện tử trong nước này, bao gồm Tập đoàn VNG đã đầu tư 384 tỷ đồng (17 triệu đô la), Tập đoàn Sumitomo có trụ sở tại Nhật Bản nắm 30% cổ phần của Tiki, và Quỹ CyberAgent Venture có trụ sở tại Nhật Bản nắm giữ 15% cổ phần.

Mặc dù bị lỗ 600 tỷ đồng kể từ khi thành lập, tổng giá trị của Tiki vẫn tiếp tục tăng, do đó nhiều nhà đầu tư tiếp tục đổ vốn vào công ty. Tính đến cuối năm 2017, tổng giá trị của Tiki đạt 180 triệu đô la - gấp 80 lần so với năm năm trước.

Điều này không phải là không phổ biến đối với các công ty khởi nghiệp bị tổn thất ngay từ đầu và bắt đầu thành công sau đó và do đó các công ty thương mại điện tử hàng đầu không ngại “đốt tiền của họ” để giành được thị phần lớn nhất. Mặc dù tỷ lệ thua lỗ cao, người tham gia vào thương mại điện tử vẫn cần thể hiện vị trí của mình trên thị trường. 

Tiki được dự báo là tiếp tục thua lỗ trong ba năm tiếp theo

Trong giai đoạn 2015-16, đối thủ cạnh tranh chính của Tiki là Lazada báo cáo lỗ 1.000 tỷ đồng (43,39 triệu USD), tăng lỗ lũy kế lên 2,7 nghìn tỷ đồng (117,1 triệu USD) vào cuối năm 2016. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt , Khoản lỗ của Lazada trong năm 2017 được ước tính là 1 nghìn tỷ đồng (43,39 triệu đô la) và lỗ lũy kế của nó có thể tăng lên đến 4 nghìn tỷ đồng (173,56 triệu đô la).

Tuy nhiên, ngay cả với những khoản lỗ khổng lồ này, giống như Tiki, Lazada đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Alibaba, hãng thương mại điện tử của Trung Quốc, với 4 tỷ USD. 

Một tình huống tương tự cũng đã xảy ra trong các nền tảng thương mại điện tử khác như Sendo và Shoppee. 

Thị trường thương mại điện tử trong nước vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, và xu hướng rủi ro mất tiền để giành được thị phần lớn hơn được dự báo sẽ tiếp tục, với những khoản lỗ khổng lồ của các công ty không có dấu hiệu kết thúc trong thời gian tới.


Duy Khang - CEOBANK/VIR

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_01.jpg

Vietkings – CEOBANK ngày 18/7/2018

CEOBANK.VN – Trung tâm Dữ liệu CEO Việt Nam điểm qua các hoạt động tài chính, kinh doanh và đầu tư của các đơn vị kinh tế - tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 18/7/2018.

18-07-2018

0_00.png

Thương vụ M&A 'nghìn tỷ' đầu tiên trong ngành nha khoa Việt Nam

Sau khi Sun Medical Center (SMC) chính thức “thâu tóm” hệ thống Nha Khoa Mỹ (NKM), đây được coi là thương vụ sáp nhập “nghìn tỷ” chắc chắn sẽ đem lại vô vàn quyền lợi cho khách hàng Việt Nam.

18-07-2018

0_00-sab_gzqj.jpg

Tỷ phú Thái thay nhân sự cấp cao, bỏ loạt ngành kinh doanh của Sabeco

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (mã chứng khoán SAB - HOSE) vừa tiếp tục bổ sung tài liệu lần 2 cho Đại hội đồng cổ đông diễn ra vào ngày 21/7 sắp tới. Trong đó có...

18-07-2018

0_00-bill-gates-steve-jobs(1).jpg

Vietkings - CEOBANK ngày 17/7/2018

CEOBANK.VN – Trung tâm Dữ liệu CEO Việt Nam điểm qua các hoạt động tài chính, kinh doanh và đầu tư của các đơn vị kinh tế - tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 17/7/2018.

17-07-2018

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  -  0902 813 275

Email: 

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY