Viettel Post ra mắt dịch vụ gọi xe trực tuyến và mở rộng thị trường khu vực trong năm nay

02-07-2019

CEOBANK.VN - CEO của Viettel Post cho biết MyGo đã lựa chọn hoạt động rất khác so với các đối thủ hiện có, vốn đang đầu tư mạnh vào tiếp thị và giảm giá. Các công ty gọi xe hiện tại không thể cung cấp các chương trình khuyến mãi mãi mãi.

CEO Trần Trung Hưng của Viettel Post.

Viettel Post, chi nhánh dịch vụ bưu chính và chuyển phát của Tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam, đã chính thức nhập cuộc vào lĩnh vực gọi xe trực tuyến với sự ra mắt của dịch vụ giao hàng và thuê xe MyGo.

Trần Trung Hưng, Giám đốc điều hành của Viettel Post, cho rằng không quá muộn để công ty gia nhập thị trường, nơi đang chứng kiến ​​sự cạnh tranh khốc liệt giữa những người chơi trong khu vực như Grab và GOJEK và các công ty địa phương.

"Thị trường này phụ thuộc rất nhiều vào câu chuyện tăng trưởng kinh tế. Điều làm thay đổi hành vi người dùng là sự kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế và các sản phẩm có sẵn trên thị trường. Nền kinh tế tiếp tục phát triển, vẫn sẽ có rất nhiều cơ hội cho chúng tôi", ông Hưng giải thích.

CEO của Viettel Post cho biết MyGo đã lựa chọn hoạt động rất khác so với các đối thủ hiện có, vốn đang đầu tư mạnh vào tiếp thị và giảm giá. Các công ty gọi xe hiện tại không thể cung cấp các chương trình khuyến mãi mãi mãi, ông nói thêm.

"Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các công ty nước ngoài, là lợi nhuận. Bây giờ họ có thể cho đi một số lợi ích cho khách hàng, nhưng cuối cùng, họ sẽ phải tìm cách kiếm lợi nhuận."

Không giống như các đối thủ Grab, GOJEK và người chơi địa phương BE Group, MyGo tuyên bố có một con đường dẫn đến lợi nhuận trong tầm mắt. Ông Hùng hy vọng MyGo sẽ có lãi vào năm 2021.

"Là một công ty nhà nước, nhiệm vụ của chúng tôi là đóng góp cho xã hội, vì vậy chúng tôi không muốn thua lỗ. Chúng tôi có quy mô kinh doanh rất lớn điều đó sẽ giúp chúng tôi đảm bảo kế hoạch. Nhờ quy mô kinh tế, chúng tôi có thể chia sẻ chi phí với người dùng và tính giá theo cách rẻ nhưng sẽ không làm cho lợi nhuận của chúng tôi bị âm."

Ứng dụng gọi xe MyGo Viettel chính thức "chào sân", tung loạt ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1/7.

Thị trường gọi xe dường như đã rất cạnh tranh. Tại sao Viettel Post tham gia thị trường này?

Công nghệ đằng sau MyGo được phát triển hoàn toàn bởi các kỹ sư Việt Nam do Viettel Post tuyển dụng. Chúng tôi muốn xây dựng một sản phẩm Việt Nam để phục vụ nhu cầu của người dân Việt Nam. Ngoài ra, dịch vụ này là cần thiết cho khách hàng và khách hàng của Viettel, cũng như người tiêu dùng Việt Nam. Họ cần một cách vận chuyển và giao hàng mới, nhanh hơn và thuận tiện.

Đi xe và giao hàng là một thị trường tiềm năng lớn không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các thành phố cấp thấp mà những người chơi khác chưa có mặt. Cơ sở khách hàng của chúng tôi là trên toàn quốc và chúng tôi mong muốn cung cấp dịch vụ này cho cả những người ở các tỉnh nhỏ và khu vực nông thôn. Nó sẽ hoàn thành hệ sinh thái của chúng tôi.

Mặc dù thị trường có các công ty nước ngoài như Grab, GOJEK và một số chủ lực đầu tiên khác, nhưng thị trường vẫn chưa được giải quyết rốt ráo. Thị trường này phụ thuộc rất nhiều vào câu chuyện tăng trưởng kinh tế. Những gì đã thay đổi hành vi người dùng là sự kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế và các sản phẩm có sẵn trên thị trường. Với sự tăng trưởng về sự giàu có và mức sống, người Việt Nam đang lựa chọn phương thức vận chuyển thuận tiện hơn. Các tài xế đang có thu nhập cao hơn do có rất nhiều người chọn đi xe với các dịch vụ mới này. Do đó, sự phát triển ngày càng gia tăng. Vì vậy, khi nền kinh tế tiếp tục phát triển, vẫn sẽ có rất nhiều cơ hội cho chúng tôi.

Bằng cách nào để hãng cạnh tranh với các đối thủ đã có nhiều kinh nghiệm mà hãng vẫn tiếp tục chịu tổn thất nặng nề?

Gọi xe có thể được coi là một thị trường khó khăn về việc thu hút người dùng thông qua tiếp thị và khuyến mãi. Tôi nghĩ rằng thiệt hại của các công ty này là do chi phí tiếp thị khổng lồ, nhưng không phải tất cả các chi phí đều nhắm trực tiếp vào khách hàng (nghĩa là không phải tất cả các chi phí đều được giảm giá). Một phần trong số họ được trả tiền cho quảng cáo và phần này không có bất kỳ lợi ích trực tiếp nào cho khách hàng.

Ngoài ra, họ không thể cung cấp chương trình khuyến mãi mãi mãi. Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các công ty nước ngoài, là lợi nhuận. Họ có thể cho đi một số lợi ích cho khách hàng bây giờ, nhưng cuối cùng, họ sẽ phải tìm cách kiếm lợi nhuận.

Trong khi đó, chỉ có các doanh nghiệp Việt Nam sẽ sử dụng lợi nhuận của họ để đầu tư lại vào đất nước. Vì vậy, chúng tôi muốn các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam tham gia nền tảng của chúng tôi để tạo ra nhiều lợi ích hơn cho người dân.

Đối với Viettel Post, chúng tôi sẽ tiếp thị khác nhau và sẽ không lãng phí quá nhiều tiền cho nó. Chúng tôi sẽ không tham gia trò chơi khuyến mãi đốt tiền mặt. Thay vào đó, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra lợi ích lâu dài cho đối tác và khách hàng. Ví dụ: chúng tôi hứa sẽ không tăng giá trong giờ cao điểm và điều đó không phải tạm thời. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các đối tác tài xế của mình được trang bị các kỹ năng bán hàng cơ bản thay vì chỉ kiếm thêm một số tiền. Chiến lược này sẽ không thấy chúng tôi phát triển nhanh như các công ty khác, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ bền vững hơn.

Hãng đã đầu tư bao nhiêu hoặc các dự định đầu tư vào MyGo? Các mục tiêu cho năm 2019 là gì?

Trong sáu tháng còn lại của năm 2019, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tăng trải nghiệm của khách hàng và chưa đặt mục tiêu về đầu tư, doanh thu và lợi nhuận như bây giờ, bởi vì chúng tôi sẽ cần kiểm tra xem chúng tôi sẽ cần đầu tư bao nhiêu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng . Sau năm 2019, chúng tôi sẽ có kế hoạch rõ ràng hơn.

Là một công ty nhà nước, nhiệm vụ của chúng tôi là đóng góp cho xã hội, vì vậy chúng tôi mong muốn không bị thua lỗ. Chúng tôi có quy mô kinh doanh rất lớn sẽ giúp chúng tôi đảm bảo kế hoạch đó. Nhờ quy mô kinh tế, chúng tôi có thể chia sẻ chi phí với người dùng và tính giá theo cách rẻ mà không ảnh hưởng đến lợi nhuận của chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được điểm hòa vốn trong vài năm đầu hoạt động và hy vọng sẽ có lãi vào năm 2021.

Những lợi thế mà MyGo có là gì? Có ý kiến ​​cho rằng MyGo sẽ được hưởng những lợi thế lớn từ cơ sở dữ liệu hiện có của Tập đoàn Viettel. Đó là những gì?

Viettel Post sẽ không chịu chi phí giáo dục thị trường, bởi vì mọi người đã quen với việc đi xe trực tuyến. Đó thực sự là một lợi thế cho người đến sau. Trong khi đó, chúng tôi có lợi thế là một công ty dịch vụ bưu chính hàng đầu trong nước. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong giao hàng, đó là một thỏa thuận tuyệt vời để thực hiện việc đi xe. Ngoài việc chỉ triển khai các dịch vụ trong Viettel Post, chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp giao hàng nhỏ khác bằng cách có chúng trên nền tảng của chúng tôi.

Tập đoàn Viettel không cho phép bất kỳ doanh nghiệp nào của mình vi phạm quyền riêng tư dữ liệu của khách hàng. Chúng tôi đang tập trung vào việc hoàn thành nền tảng công nghệ của mình và tăng trải nghiệm của khách hàng và sẽ sử dụng cách tiếp thị của riêng chúng tôi sẽ không làm phiền các thuê bao di động của Viettel. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nghiên cứu dựa trên dữ liệu của chúng tôi để hiểu khách hàng của mình để có thể cung cấp dịch vụ phù hợp và lợi ích phù hợp cho họ.

Có bao nhiêu tài xế đã đăng ký trên nền tảng MyGo?

Chúng tôi đã có một con số ấn tượng là 71.000 đối tác tài xế vào ngày 27 tháng 6 và hy vọng họ sẽ đạt 100.000 vào ngày 1 tháng 7. Chúng tôi cũng đã hoàn thành 4.500 chuyến vào ngày 27 tháng Sáu.

Với sự hiện diện đã có ở Myanmar và Campuchia, hãng có kế hoạch mở rộng MyGo ở đó không?

Có, chúng tôi sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm nay. Nếu chúng ta ở một thị trường mới đủ sớm, chúng tôi có thể tiết kiệm một số chi phí trong tiếp thị và tập trung vào phát triển dịch vụ. Chúng tôi sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn là chỉ Myanmar và Campuchia.

Viettel Post đang phát triển Ứng dụng Supper. Tại sao hãng không bao gồm dịch vụ gọi xe trong ứng dụng này?

Chúng tôi đang làm việc trên Ứng dụng Supper và sẽ tích hợp các dịch vụ khác sau. Phát triển Ứng dụng Supper phức tạp hơn vì một trục trặc có thể gây ra sự gián đoạn cho toàn bộ ứng dụng. Chúng tôi muốn tránh những rủi ro đó, vì vậy hiện tại, chúng tôi đang chạy và thử nghiệm các ứng dụng riêng biệt.

Giao hàng bằng xe tải là một tính năng mới so với tất cả các ứng dụng đi xe khác. Dịch vụ này sẽ mang lại lợi ích gì?

Dịch vụ của chúng tôi sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho lĩnh vực này. Đầu tiên, lợi ích về chi phí là rõ ràng có thể nhìn thấy. Theo truyền thống, các công ty logistics chỉ cung cấp dịch vụ đầy đủ, làm tăng chi phí cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ. Chúng tôi hợp tác với các công ty logistics để giảm chi phí cũng như tận dụng tối đa xe tải.

Thứ hai, nó giúp làm cho thị trường minh bạch hơn. Doanh nghiệp có thể theo dõi tổng chi phí, chi tiết định tuyến và thông tin nhà cung cấp dịch vụ trên ứng dụng. Chúng tôi cũng sẽ gói các phương thức vận chuyển khác như vận chuyển hàng không và vận chuyển để cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng doanh nghiệp.

Lợi ích cuối cùng mà nó sẽ mang lại cho nền kinh tế là chi phí hậu cần thấp hơn, chiếm khoảng 20% ​​GDP. Sau khi vận hành xe thuận lợi, chúng tôi sẽ tập trung vào phát triển dịch vụ giao hàng bằng xe tải.

Giao thức ăn thì như thế nào?

Chúng tôi cũng sẽ phát triển điều đó bởi vì nó tạo ra một trong những lợi ích mà chúng tôi có thể tận dụng nền tảng của mình để mang đến cho người dùng. Chúng tôi hy vọng sẽ khởi động giao thực phẩm trong năm nay. Nhưng chúng tôi không có kế hoạch vội vã ra mắt một dịch vụ mới. Thay vào đó, chúng tôi muốn đảm bảo dịch vụ có thể có ý nghĩa với người dùng.

Điều gì là thách thức lớn nhất trong kinh doanh mới này?

Viettel là một thương hiệu quốc gia, trong khi đi xe là một dịch vụ xã hội, không phải là dịch vụ riêng lẻ, điều đó có nghĩa là nếu các đối tác của chúng tôi không thể cung cấp giá trị như Viettel muốn, nó sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của chúng tôi. Do đó, thách thức lớn nhất đối với chúng tôi là làm thế nào để đối tác đăng ký đồng bộ hóa với các giá trị của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp dịch vụ của chúng tôi ở mọi thành phố và tỉnh trên cả nước, điều này cũng khiến chúng tôi khó kiểm soát chất lượng dịch vụ hơn.

Trong khi đó, khung pháp lý cho việc đi xe đã không được thực hiện. Nó sẽ là một thách thức cho kinh doanh?

Trong khi các tranh chấp về việc gọi xe trực tuyến là kinh doanh vận tải hay kinh doanh công nghệ chưa được kết luận, MyGo sẽ làm theo những gì chính phủ cho phép. Tôi tin rằng chính phủ muốn minh bạch và công bằng cho tất cả các doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi không thấy bất kỳ nhược điểm pháp lý nào theo mô hình nào được đưa ra.

Nếu tôi đưa ra một đề xuất, tôi sẽ đề nghị chính phủ nhanh chóng xác định mô hình kinh doanh đi xe mô hình là gì, vận chuyển hoặc công nghệ. Ngoài ra, chúng tôi cần đảm bảo an toàn và lợi ích cho khách hàng. Chúng tôi không cần phải có nhiều quy định, nhưng các thủ tục phải đủ đơn giản để cả doanh nghiệp hoạt động và cho chính quyền dễ dàng quản lý.

Với rất nhiều sự đổi mới đang diễn ra, vị trí tương lai của Viettel Post sẽ được định hình là gì?

Viettel Post đang chuyển đổi từ một công ty dịch vụ bưu chính thành một công ty dịch vụ bưu chính và chuyển phát dựa trên công nghệ. Công nghệ sẽ tạo ra nhiều lợi ích và nhiều việc làm hơn cho mọi người so với chúng ta bằng cách trực tiếp cung cấp các dịch vụ này. Khi MyGo và các dịch vụ khác của chúng tôi bắt đầu có một lượng lớn người dùng, chúng tôi sẽ hợp tác với các công ty nhỏ hơn để củng cố chuỗi giá trị. Các doanh nghiệp này vẫn đang tập trung vào các số liệu ngắn hạn và chưa thấy lợi thế của quy mô. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn mở rộng MyGo đến một mức nhất định trước khi có quan hệ đối tác với họ và giúp họ phát triển.

Duy Khang - CEOBANK.VN / Deal Street Asia

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_dau-tu-tai-chinh-ca-nhan-2.jpg

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 02/07

Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán.

02-07-2019

0_weldon-1.jpg

Giám đốc công nghệ Nokia khuyên người Anh không nên dùng thiết bị Huawei

CEOBANK.VN - Công ty viễn thông khổng lồ Nokia đã tránh những bình luận của một trong những giám đốc điều hành cấp cao về hình ảnh Huawei, nói rằng những bình luận của điều hành cấp cao này 'không...

02-07-2019

0_000000-pexels-photo-302769.jpg

VIETKINGS – Tin tức tổng hợp CEOBANK, ngày 01/7/2019

CEOBANK.VN - Trung tâm Dữ liệu CEO Việt Nam điểm qua các hoạt động tài chính, kinh doanh và đầu tư của các đơn vị kinh tế - tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 01/7/2019.

01-07-2019

0_HL_Kyluc-3-of-32.jpg

Happyland Long An xác lập Kỷ lục thế giới với tấm thiệp chúc mừng làm bằng kính cường lực

KYLUC.VN - Khu phức hợp giải trí Khang Thông (HappyLand) đã tổ chức thực hiện Tấm thiệp bằng chất liệu kính cường lực để lưu giữ những lời chúc tốt đẹp nhất cho tình yêu và hạnh phúc gia đình đến từ...

01-07-2019

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY