'Vua bánh mì' Kao Siêu Lực làm bánh mì thanh long, mở hướng mới giải cứu nông sản

13-02-2020

Bánh mì thanh long có giá 6.000 đồng/ổ là sản phẩm mà “vua bánh mì” Kao Siêu Lực, ông chủ hiệu bánh ABC tạo ra, để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân giữa khó khăn vì virus corona. Ông khẳng định sẵn sàng chia sẻ công thức bánh mì thanh long để đẩy nhanh tiêu thụ loại trái cây này.

Từ ngày 8/2, Công ty CP thực phẩm Á Châu (ABC) do nhà sáng lập Kao Siêu Lực điều hành, bắt đầu tung ra sản phẩm bánh mì thanh long. Món bánh mì mới tinh này đang được bán thử nghiệm tại cửa hàng ABC Bakery trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP HCM), với giá 6.000 đồng/ổ.

Bánh mì thanh long "giải cứu" nông dân

Bánh mì thanh long là dòng sản phẩm mới ra mắt dưới bàn tay nhào nặn của "vua bánh mì" Kao Siêu Lực. Tổng giám đốc ABC cho biết với giá bán này, công ty chưa tính lời lỗ mà chủ yếu giới thiệu sản phẩm mới. Đây cũng là cách ông chọn để "giải cứu" thanh long cho bà con nông dân Bình Thuận, miền Tây bị ảnh hưởng bởi dịch cúm do virus corona bùng phát, tắt đường xuất khẩu.

"Hôm rồi, tôi đi công tác miền Tây, thấy thanh long chín đầy ruộng. Đọc báo thấy nông dân không bán được hàng do ảnh hưởng dịch nCoV, càng nghĩ tôi càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho họ. Vậy nên tôi quyết định thử dùng thanh long làm nguyên liệu bánh mì", ông Lực cho biết.

Theo "vua bánh mì", công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây và mùi thơm của thanh long.

Vua bánh mì Việt Nam dùng thành long làm bánh mì, giúp giải cứu nông sản - Ảnh 1.

Bánh mì thanh long có màu đậm, hương thanh long nhưng vị tự nhiên. (Ảnh: Fb Chủ tịch BSA - bà Vũ Kim Hạnh).

Là một trong những người được thưởng thức mẻ bánh mì thanh long đầu tiên, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), chia sẻ: "Tôi cầm những ổ bánh mì vàng rộm còn nóng, muốn chảy nước mắt. Chia cho mấy người trong nhà ăn thử, vỏ bánh giòn xốp, ruột đặc, dẻo thơm, điểm xuyến những hạt li ti của trái thanh long như rắc mè đen, mà thoảng chút mùi thơm của thanh long rất thanh, chỉ có hương thanh long chứ không hề có vị chua hay ngọt".

Trong giai đoạn thử nghiệm, mỗi ngày ABC Bakery chỉ cho ra lò 150 ổ bánh mì thanh long. Đến khoảng ngày 15/2, công ty sẽ tổ chức giới thiệu bánh mì thanh long, cùng một số sản phẩm có sử dụng nông sản khác, như bánh sầu riêng, bánh khoai môn, tiến tới phát triển sản phẩm ra toàn hệ thống cửa hàng.

Sẽ có bánh sầu riêng đặc biệt của Việt Nam trên thị trường

Ông Kao Siêu Lực chia sẻ công ty ông đã mua 1 tấn thanh long, xay nhuyễn bảo quản đông lạnh để dùng dần. Trong tình hình nông sản ùn ứ hiện tại, ông không ngại chia sẻ công thức cho một số tiệm bánh cùng làm. Vì theo ông: "Có như vậy mới phát triển đại trà và giúp tiêu thụ nhiều thanh long hơn".

Song song đó, ABC dự kiến chào hàng đến các khách hàng lớn, là doanh nghiệp chế biến thực phẩm, doanh nghiệp thức ăn nhanh. "Biết đâu họ có nhu cầu hoặc có ý tưởng phát triển sản phẩm khác", ông Lực nói thêm.

Về việc làm ý nghĩa này, bà Kim Hạnh cũng nhận định: "Một thực tế là hầu hết bánh mì trong các nhà hàng thức ăn nhanh ở Việt Nam hiện này là bánh mì ABC. Quyết định thử nghiệm của anh Lực là sự cân nhắc, sáng tạo ở tầm đó, gói ghém tấm lòng thương yêu và lặng lẽ sẻ chia khó khăn của người nông dân. Biết đâu, đó sẽ là sáng kiến đặc sắc khi góp mặt với thị trường".

Cũng theo thông tin từ Chủ tịch BSA, ông Kao Siêu Lực đang nghiên cứu ứng dụng sầu riêng vào các loại bánh, kem… để tạo ra dòng sản phẩm mới cho ABC Bakery. Quyết định này cũng nhằm hỗ trợ nông dân trồng sầu riêng có nơi tiêu thụ vững chắc trong bối cảnh khó khăn của tình hình tiêu thụ nông sản nói chung và vì dịch do virus corona nói riêng.

Vua bánh mì Việt Nam dùng thành long làm bánh mì, giúp giải cứu nông sản - Ảnh 2.

Ông Kao Siêu Lực đang làm bánh mì thanh long và tiếp tục làm một dòng sản phẩm mới từ sầu riêng để giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm. (Ảnh: ABC).

"Tôi đang định làm dòng sản phẩm mới là các loại bánh sầu riêng. Tôi sẽ mua sầu riêng chất lượng tốt, có thương hiệu càng hay, đại diện cho Việt Nam, để cùng bánh ABC làm thành sản phẩm mới thương hiệu chung, là sản phẩm cao cấp Việt Nam ngay từ khi xuất hiện trên thị trường", bà Hạnh trích lời của ông Lực cho biết.

Ông chủ ABC còn dự định mặc áo đầu bếp đi đến các vườn cây ăn trái, để thuyết phục nông dân cung cấp trái cây có tiêu chuẩn, có chất lượng, nhằm sáng tạo những dòng bánh mới. 

Với sầu riêng, ông đang có dự định làm nhiều loại bánh phù hợp như bánh kem sầu riêng, bánh su sầu riêng, kem ăn sầu riêng và thêm nhiều loại khác.

Giải thích về việc tại sao cần nhiều loại sản phẩm từ sầu riêng đến thế, ông Lực nói: "Vì sầu riêng có mùi rất đặc trưng, để cạnh các loại bán khác sẽ lan tỏa mùi, ảnh hưởng hương vị các loại khác, và có khách không chủ ý mua bánh có sầu riêng. Vì vậy, tôi làm nhiều loại và sắp xếp một ngăn riêng, thuận tiện cho hương vị sầu riêng để quảng bá, sẽ có hiệu ứng mạnh hơn".


Theo Đời sống và Pháp lý

 

Công viên kỷ lục thế giớiDr Phinhasangnghiep

Các tin khác

0_pharmaceutical-industry.jpg

Pharmacity muốn có 1,000 cửa hàng vào cuối năm 2021

CEOBANK.VN - Theo một tuyên bố, tài trợ mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới cửa hàng hơn nữa.

14-02-2020

0_ck-5859.jpg

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 13/02

Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán.

13-02-2020

0_vietjet-1.jpg

Vietjet mở thêm ba tuyến bay trực tiếp kết nối Việt Nam với Ấn Độ, thúc đẩy kết nối khu vực

CEOBANK.VN - Các tuyến Đà Nẵng - New Delhi và Hà Nội - Mumbai sẽ bắt đầu hoạt động bắt đầu từ ngày 14 tháng 5 năm 2020 với tần suất năm chuyến bay mỗi tuần và ba chuyến bay mỗi tuần.

13-02-2020

0_city-shanghai-879061_1280.jpg

VIETKINGS – Tin tức tổng hợp CEOBANK, ngày 12/2/2020

CEOBANK.VN - Trung tâm Dữ liệu CEO Việt Nam điểm qua các hoạt động tài chính, kinh doanh và đầu tư của các đơn vị kinh tế - tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 12/02/2020.

12-02-2020

TRUNG ƯƠNG HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM - VIETKINGS

HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ KỶ LỤC DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN VIỆT NAM

TRUNG TÂM DỮ LIỆU CEO VIỆT NAM (CEO INFOR CENTER)

(THÀNH VIÊN CỦA VIỆN CEO THẾ GIỚI - WORLD CEO ACADEMY)

Địa chỉ: 148 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: (08) 384 78965 - Hotline: 0983 334 555  - Editor: 0333 108 555

BẢN QUYỀN © CỦA CEOBANK VIỆT NAM THUỘC VỀ VIETKINGS FAMILY